Quảng Nam xin hỗ trợ phương tiện tránh thai cho người dân do ảnh hưởng Covid-19

Tấn Thành - Chí Đại 11/08/2020 10:51

Sáng 11/8, ông Phan Đình Nhân, Chi cục trưởng Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh Quảng Nam xác nhận, đã có văn bản gửi Tổng cục DS-KHHGĐ đề nghị hỗ trợ phương tiện tránh thai cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Các đoàn hỗ trợ quà cho lực lượng phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ông Nhân, căn cứ vào Nghị quyết số 42 của Chính phủ “Về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19” và căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, từ đầu năm đến nay bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19 nên đời sống nhân dân gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều gia đình không thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo nhưng vì đại dịch dẫn đến khó khăn chồng chất. Thậm chí nhiều gia đình không có khả năng mua phương tiện tránh thai sử dụng để phòng tránh mang thai ngoài ý muốn.

Để góp phần chia sẻ khó khăn của người dân, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Quảng Nam kính để nghị Tổng cục DS-KHHGĐ hỗ trợ phương tiện tránh thai như que cấy, tiêm thuốc tránh thai, vòng tránh thai,… để cấp cho các đối tượng có nhu cầu. Vì kinh phí mua các phương tiện tránh thai khá lớn nên xin thêm để cấp miễn phí cho người dân.

“Tháo gỡ được khó khăn nào cho người dân thì tháo gỡ thôi. Mục đích cũng muốn giảm tình trạng mang thai ngoài ý muốn cho người dân”, ông Nhân thông tin thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam xin hỗ trợ phương tiện tránh thai cho người dân do ảnh hưởng Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO