Quảng Nam: Người dân đã tự nguyện bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công

Thành Nhân – Chi Mai 24/05/2018 08:15

Sáng 23/5, ông Trần Úc, Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết, gia đình ông Võ Như Ái, trú thôn Quảng Lăng 2, phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn đã tự nguyện tháo dỡ nhà, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công tuyến đường ĐT 607.

Theo thông báo của chính quyền thị xã Điện Bàn thì vào sáng 22/5, lực lượng chức năng thị xã sẽ cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ ông Ái, trú thôn Quảng Lăng 2, phường Điện Nam Trung và bảo vệ thi công đối với Dự án nâng cấp và mở rộng tuyến ĐT607 giai đoạn 3 (km14+000-km14+565) đoạn qua địa phận phường Điện Nam Trung. Dự án này còn có 13 hộ ảnh hưởng về đất đai.

Sáng cùng ngày nhiều người dân phường Điện Nam Trung đã tập trung ở tuyến đường nói trên để theo dõi lực lượng chức năng bảo vệ thi công tuyến đường ĐT 607. Trong khi đó tại nhà ông Võ Như Ái có nhiều người cố thủ bên trong, gây khó khăn cho công tác cưỡng chế và bảo vệ thi công công trình.

Cùng ngày theo ghi nhận của chúng tôi, lực lượng chức năng đưa máy móc, phương tiện đến hiện trường nhưng bị người nhà ông Ái và một số người dân phản ứng. Dù lực lượng chức năng cố gắng vận động bà con rời khỏi ngôi nhà nhưng đến chiều cùng ngày, người dân vẫn không chịu dời đi.

Nhiều người dân thôn Quảng Lăng 2 cho biết, việc gia đình ông Ái và một số hộ dân không chịu di dời để bàn giao mặt bằng thi công đường là do phát hiện mức giá đền bù đất của gia đình mình chênh lệch quá nhiều so với một số hộ dân gần đó. Nguyên nhân do thời điểm áp giá đền bù khác nhau, do thời điểm thực hiện dự án rơi đúng vào lúc giao thời giữa Luật Đất đai 2003 và Luật Đất đai 2013.

Tuy nhiên sáng ngày 23/5, ông Úc cho biết, gia đình Ái, đã tự nguyện tháo dỡ nhà, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công tuyến đường ĐT 607. Cũng theo ông Trần Úc, do ông Võ Như Ái đã tự nguyện tháo dỡ công trình nhà ở nên UBND thị xã Điện Bàn không triển khai cưỡng chế như kế hoạch ban đầu.

Được biết, Dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT 607 (giai đoạn 3) đi qua phường Điện Nam Trung triển khai vào năm 2014, là tuyến giao thông huyết mạch nối thành phố Đà Nẵng và thành phố Hội An, có 144 hộ bị ảnh hưởng, trong đó hộ ông Võ Như Ái bị thu hồi hơn 646 m2, trong đó có 76,6 m2 làm khu công viên cây xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Người dân đã tự nguyện bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO