Quảng Ngãi: Di dời 11 hộ dân ở vùng sạt lở núi cực kỳ nguy hiểm

Thanh Huyền - Chí Đại 18/10/2020 10:09

Sáng ngày 18/10, ông Phạm Hồng Khuyến, Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, mưa lớn gây sạt lở núi nghiêm trọng, chính quyền huyện phải tổ chức di dời 11 hộ dân nằm trong vùng cực kì nguy hiểm.

Tập trung khắc phục điểm sạt lở ở xã Sơn Long.

Theo ông Khuyến, hiện nay có 47 hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở thôn Ra Pân, xã Sơn Long, huyện Sơn Tây, trong đó có 11 hộ dân nằm ở vùng sạt lở núi cực kì nguy hiểm nên địa phương đã di dời 11 hộ này đến chỗ ở mới an toàn.

36 hộ còn lại đã chuyển toàn bộ tài sản quý giá đến chỗ khác, khi có mưa bão thì họ di chuyển đến các nhà ở kiến cố như: nhà văn hóa, trường học,… để tạm trú.

Nhà dân ở thôn Ra Pân bị sạt lở đất đá hư hỏng.

“Chính quyền huyện Sơn Tây đã kiến nghị sự việc này với lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi, đồng thời cũng đề xuất với UBND tỉnh bố trí khu tái định cư mới cho các hộ dân này”, ông Khuyến nói.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã đến hiện trường sạt lở kiểm tra tình hình khắc phục và chỉ đạo tiếp tục di dời người và nhà ở, tuyệt đối bảo đảm an toàn tính mạng của nhân dân.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra sạt lở núi xã Sơn Long.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Di dời 11 hộ dân ở vùng sạt lở núi cực kỳ nguy hiểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO