Quảng Ngãi: Đón nhận bảng chứng nhận Chỉ dẫn địa lý tỏi Lý Sơn

Tấn Thành - Chí Đại 05/07/2020 14:44

Ngày 5/7, tại Hang Câu, huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, UBND huyện Lý Sơn đã tổ chức Lễ đón nhận bảng chứng nhận Chỉ dẫn địa lý tỏi Lý Sơn.

Tỏi Lý Sơn được trao bảng chứng nhận chỉ dẫn địa lý.

Tại buổi lễ, ông Đinh Hữu Phí, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ KH-CN đã trao bảng chứng nhận Chỉ dẫn địa lý tỏi Lý Sơn cho UBND huyện Lý Sơn.

Phát biểu tại buổi lễ, Cục trưởng Sở hữu trí tuệ Đinh Hữu Phí cho biết, tỏi Lý Sơn được trao bảng chứng nhận Chỉ dẫn địa lý có ý nghĩa rất lớn, nâng cao giá trị tỏi Lý Sơn, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương.

Đồng thời, tỏi Lý Sơn không chỉ được người dân trong nước biết đến mà còn vươn xa hơn ra quốc tế. Để làm được điều này, các cấp, ngành tỉnh Quảng Ngãi, UBND huyện Lý Sơn phải triển khai một loạt các biện pháp như tem, nhãn, truy xuất nguồn gốc, đảm bảo chất lượng sản phẩm và phải có sự hợp tác của người dân trong bảo vệ Chỉ dẫn địa lý này.

Bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch HĐND huyện Lý Sơn, cho biết: “Sau gần 2 năm thực hiện dự án xây dựng, quản lý và phát triển, Chỉ dẫn địa lý tỏi Lý Sơn đã được công nhận. Để làm được điều này, các nhà nghiên cứu khoa học đã làm việc cùng huyện Lý Sơn để xác định tính chất thổ nhưỡng, so sánh tỏi Lý Sơn với các tỏi khác để tìm ra hương vị đặc trưng. Từ đó, các nhà nghiên cứu hoàn thiện Chỉ dẫn địa lý”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Đón nhận bảng chứng nhận Chỉ dẫn địa lý tỏi Lý Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO