Quảng Ngãi: Đưa người yếu thế từ các tỉnh phía Nam về quê

Tấn Thành- Chí Đại 16/10/2021 17:56

Rời tâm dịch phía Nam, hàng trăm người yếu thế như người già, bà bầu..., hạnh phúc khi được chính quyền Quảng Ngãi đón về quê miễn phí bằng máy bay.

Trưa 16/10, đoàn xe đón người dân từ Cảng hàng không Chu Lai, tỉnh Quảng Nam đã về đến TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi. Trong chuyến bay đầu tiên đón bà con rời tâm dịch phía Nam hồi hương đợt này của chính quyền Quảng Ngãi có 230 người dân ở các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Trà Bồng, Sơn Hà, Lý Sơn và TP Quảng Ngãi.

Một số người già, bà bầu từ phía Nam được đưa về quê.

Đây là những công dân nằm trong số 1.360 người yếu thế (người già, tàn tật, học sinh trở về quê học tập, phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, trẻ em dưới 5 tuổi cùng cha mẹ, người mất sức lao động, hoàn cảnh khó khăn) được chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đón về quê miễn phí.

Ngoài 230 người trên, trong chiều cùng ngày, 2 chuyến bay khác sẽ tiếp tục đón 460 người dân Quảng Ngãi hồi hương. Đến sáng 17/10, 670 người còn lại nằm trong danh sách được đón về quê đợt này sẽ di chuyển bằng ô tô.

Người lớn, trẻ em đang chờ xe trung chuyển đến đón đưa về cách ly.

Bà Nguyễn Thị Bồng, trú huyện Bình Sơn cho biết, cách đây nửa năm, bà vào TP Hồ Chí Minh để chăm con gái sắp sinh và bị mắc kẹt tại thành phố do dịch Covid-19.

“Cách đây một tuần, nghe thông báo chính quyền tỉnh đón người dân có nguyện vọng về quê mà tôi khấp khởi mừng vui. Đến khi biết mình và con gái, cháu ngoại nằm trong danh sách được đón về miễn phí bằng máy bay, suốt mấy đêm liền tôi không ngủ”, bà Bồng tâm sự.

Sau khi được xe trung chuyển đưa đến tập trung tại TP Quảng Ngãi, người dân được lấy mẫu xét nghiệm trước khi về địa phương.

Đoàn xe đến đón người dân Quảng Ngãi từ phía Nam về quê.

Trung tá Phạm Văn Bình, Đội trưởng Đội An ninh, Công an huyện Tư Nghĩa cho biết, huyện Tư Nghĩa có 181 công dân được hỗ trợ đón về bằng đường hàng không và đường bộ. Ngay khi các chuyến xe đón công dân về đến TP Quảng Ngãi, tổ công tác của huyện Tư Nghĩa được giao nhiệm vụ rà soát theo danh sách để đưa bà con về huyện.

Với các trường hợp cách ly tại nhà thì huyện liên hệ với từng xã để chủ động bố trí phương tiện đưa công dân về tận nhà. Trường hợp cách ly tập trung thì sẽ được đưa thẳng tới các khu cách ly trên địa bàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Đưa người yếu thế từ các tỉnh phía Nam về quê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO