Quảng Ngãi: Khẩn trương ứng phó với thời tiết nguy hiểm

Tấn Thành – Chí Đại 31/03/2022 12:54

Ngày 31/3, tin từ UBND tỉnh Quảng Ngãi, tỉnh này đã có văn bản khẩn số 1416/UBND-KTN về việc khẩn trương tổ chức các biện pháp ứng phó với thời tiết nguy hiểm trên biển và mưa lớn.

Theo Đài khí tượng Thủy văn Quảng Ngãi, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp với hoàn lưu vùng áp thấp, sau kết hợp với không khí lạnh tăng cường mạnh nên từ chiều và đêm 30/3 đến ngày 2/4, khu vực tỉnh Quảng Ngãi có khả năng xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng, với lượng mưa phổ biến 150-250 mm, cá biệt có nơi trên 350 mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tàu thuyền đảo Lý Sơn neo đậu tại bến cảng.

Ngoài ra, khả năng từ ngày 2/4 do ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh có cường độ mạnh, nên vùng biển Quảng Ngãi có gió mạnh dần lên cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh. Vùng ven biển cấp 5, cấp 6, giật cấp 7. Tàu thuyền hoạt động trên biển cần đặc biệt chú ý để phòng, tránh.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa từ bản tin dự báo, cảnh báo của cơ quan khí tượng thủy văn để thông tin, thông báo kịp thời đến người dân trong khu vực nhằm chủ động các biện pháp ứng phó.

Tổ chức kiểm tra các khu vực có nguy cơ cao bị sạt lở đất, lũ quét, vùng trũng thấp để triển khai các biện pháp di dời, sơ tán nhân dân trong khu vực đến an toàn khi có tình huống thiên tai xảy ra.

Người nuôi trồng thủy sản trên biển được yêu cầu phải vào trong bờ.

Đồng thời, khẩn trương thông báo, hướng dẫn nhân dân các biện pháp bảo vệ sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản. Trong đó, cần tập trung hướng dẫn người dân thu hoạch các diện tích lúa vụ Đông xuân 2021-2022 đã chín, có thể thu hoạch; huy động phương tiện hỗ trợ tiêu úng trên các cánh đồng để hạn chế thiệt hại về sản xuất...

Quản lý chặt chẽ việc ra biển hoạt động của các tàu, thuyền. Chủ động cấm tàu, thuyền ra biển hoạt động (bao gồm cả tuyến vận tải hành khách tuyến Sa Kỳ- Lý Sơn và ngược lại) khi vùng biển Quảng Ngãi có gió mạnh từ cấp 6 trở lên. Tổ chức các biện pháp đảm bảo an toàn cho tàu, thuyền, lồng bè nuôi trồng thủy sản tại các khu neo đậu. Tuyệt đối không để người ở lại trên tàu, thuyền, lồng bè khi có sóng, gió lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Khẩn trương ứng phó với thời tiết nguy hiểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO