Quảng Ninh: Cách chức Trưởng Công an phường Bãi Cháy

Đông Bắc 07/06/2023 11:18

Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ký quyết định cách chức trưởng Công an phường Bãi Cháy (TP Hạ Long).

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, vào khoảng 22h30' tối 17/5, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh 2 chiếc xe ô tô đối đầu nhau và hình ảnh một người đàn ông mặc quần đen, áo trắng có biểu hiện không tỉnh táo, liên tục chỉ tay văng tục, xô đẩy người đàn ông đứng gần, rồi tự xưng là Trưởng Công an phường Bãi Cháy. Khi clip trên được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của nhiều người, gây bức xúc trong dư luận bởi hành động của người tự xưng là Trưởng Công an phường Bãi Cháy.

Trưởng Công an phường Bãi Cháy Nguyễn Thành Nam bị cách chức. Ảnh cắt từ clip.

Qua xác minh, ngày 18/5, cơ quan chức năng TP Hạ Long đã xác định người đàn ông mặc quần đen, áo trắng, có hành vi thiếu chuẩn mực trong clip chính là Trưởng Công an phường Bãi Cháy. Sau khi có kết quả xác minh, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Trung tá Nguyễn Thành Nam, Trưởng Công an phường Bãi Cháy để thực hiện quy trình xem xét, xử lý kỷ luật về hành vi vi phạm theo quy định.

Ngày 22/5, UBKT Thành ủy Hạ Long thông tin, đã thống nhất biểu quyết thi hành kỷ luật ông Nguyễn Thành Nam bằng hình thức Cảnh cáo. Đồng thời, báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy phối hợp, trao đổi với cơ quan có thẩm quyền để xem xét xử lý đồng bộ về hành chính theo quy định và điều chuyển, bố trí công tác khác đối với ông Nguyễn Thành Nam.

Mới đây, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh đã ký quyết định cách chức trưởng Công an phường Bãi Cháy và điều chuyển công tác đối với Trung tá Nguyễn Thành Nam. Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, quyết định này phù hợp với tính chất, mức độ sai phạm của Trung tá Nguyễn Thành Nam.

Ngoài ra, Công an tỉnh Quảng Ninh cũng thông báo tới Công an toàn tỉnh về sai phạm của trung tá Nam, cũng như quan điểm, quyết định của Đảng ủy Công an tỉnh về thi hành kỷ luật để rút kinh nghiệm trong toàn lực lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Cách chức Trưởng Công an phường Bãi Cháy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO