Quảng Ninh: Cách ly 80 người tiếp xúc gần với ca tái dương tính

Ngọc Anh 27/08/2021 18:36

Ngày 27/8, TX Quảng Yên cho biết, địa phương đã chỉ đạo thiết lập chốt kiểm soát phòng dịch và tạm thời dừng hoạt động sản xuất của Công ty CP Nosco, đồng thời cách ly tập trung 80 người có tiếp xúc gần với ca tái dương tính là thuyền viên trên tàu Vissai VCT 05.

Trước đó, tàu Việt Nam Vissai VCT 05 đi từ TP Hồ Chí Minh (ngày 4/8) và ngày 13/8 lên đà sửa chữa tại Công ty CP Nosco Shipyard (TX Quảng Yên, Quảng Ninh).

Từ ngày 12 đến ngày 21/8, qua 3 lần xét nghiệm Covid-19, các thuyền viên trên tàu đều cho kết quả âm tính và Công ty CP Nosco đã thực hiện cách ly thuyền viên trên tàu theo quy định.

Mới đây nhất, trong kết quả xét nghiệm tầm soát theo tuần đối với 19 thuyền viên của tàu Vissai VCT 05 (18 người Việt Nam và 1 người quốc tịch Ấn Độ) tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã phát hiện có 2 mẫu xét nghiệm (gộp 5) dương tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng y tế tổ chức test nhanh đối với 417 thuyền viên, công nhân, người lao động, nhà thầu của Công ty CP Nosco. Ảnh: BQN.

Ngay sau khi nhận được thông tin, TX Quảng Yên đã kịp thời triển khai các biện pháp cấp bách như phong tỏa, khử trùng những nơi có liên quan dịch tễ, lấy mẫu đơn cho tất cả thành viên tại 2 mẫu gộp có dương tính và các thành viên còn lại của tàu Vissai VCT 05; truy vết lịch trình di chuyển của tàu cùng các thủy thủ, thuyền viên trên tàu.

Đồng thời, TX Quảng Yên đã tổ chức test nhanh đối với 417 thuyền viên, công nhân, người lao động, nhà thầu của Công ty CP Nosco và toàn bộ các mẫu này đều cho kết quả âm tính. Đối với mẫu xét nghiệm của 19 thuyền viên thì chỉ có 1 thuyền viên trên tàu Vissai VCT 05 dương tính, tuy nhiên đây là một trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2.

TX Quảng Yên đã chỉ đạo thiết lập chốt kiểm soát phòng dịch và tạm thời dừng hoạt động sản xuất của Công ty CP Nosco, chỉ duy trì hoạt động ở các bộ phận cần thiết cho bảo trì, vận hành ở Công ty.

Đồng thời, TX Quảng Yên đã đưa trường hợp tái dương tính vào Trung tâm Y tế thị xã để điều trị cách ly theo quy trình F0 và cách ly tập trung đối với 80 người có tiếp xúc gần với trường hợp tái dương tính này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Cách ly 80 người tiếp xúc gần với ca tái dương tính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO