Quảng Ninh chấn chỉnh môi trường du lịch khách đường bộ

Xuân Quảng 04/04/2017 10:16

Quảng Ninh quyết liệt chấn chỉnh môi trường du lịch đón khách đường bộ Trung Quốc, sẽ thẳng tay “dẹp loạn” trước 1/5/2017. Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh trước tình trạng du lịch Quảng Ninh đang bị nhiễu loạn bởi tình trạng kinh doanh lữ hành “tour 0 đồng”, nở rộ các cửa hàng chỉ bán cho người Trung Quốc.

Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc phát biểu chỉ đạo tại cuộc đối thoại với các doanh nghiệp, doanh nhân sáng 3/4.

Tại cuộc đối thoại với các doanh nghiệp, doanh nhân, sáng 3/4, tại TP Hạ Long, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, ông Nguyễn Văn Đọc cho biết Quảng Ninh tiếp tục quyết liệt chấn chỉnh môi trường du lịch đón khách đường bộ Trung Quốc.

Ông Nguyễn Văn Đọc khẳng định, trước 1/5, phải quét sạch bằng được tình trạng kinh doanh lữ hành lừa đảo. Theo đó, không thể để các công ty lữ hành lừa đảo du khách quốc tế với giá “tour 0 đồng” rồi đưa đến Quảng Ninh bắt chẹt khách, bằng nhiều thủ đoạn moi tiền của khách, làm mất hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung và Quảng Ninh nói riêng.

“Nhiều cửa hàng bán hàng giả, hàng dởm, hàng nhái, không có nguồn gốc nhưng lại bán với giá rất đắt. Buồn nhất là đi du lịch nước ngoài, mua được sản phẩm quảng cáo là tốt, giá cao, nhưng về đến nhà mới biết là hàng giả; đặc biệt, tưởng mua được sản phẩm tốt về tặng người thân, nhưng hóa ra lại là hàng giả, hàng nhái, chất lượng kém”, ông Nguyễn Văn Đọc bức xúc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Thị Thu Thủy kiểm tra mặt hàng thuốc tân dược tại điểm mua sắm Trung tâm phân phói đặc sản Việt Nam Dương Vũ, phường Hải Hòa, TP Móng Cái, Quảng Ninh.

Trong một tuần đầu ra quân chiến dịch “dẹp” loạn thị trường du lịch khách đường bộ Trung Quốc vừa qua, Quảng Ninh đã xử phạt hàng loạt Công ty, HDV và đặc biệt đóng cửa một loạt các điểm bán hàng chỉ phục vụ khách Trung Quốc, những nơi tạo nguồn thu “khủng” nhưng đóng thuế không đáng là bao để nuôi dưỡng toàn bộ hệ thống “tour 0 đồng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh chấn chỉnh môi trường du lịch khách đường bộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO