Quảng Ninh: Cung cấp dịch vụ xét nghiệm Covid-19 theo yêu cầu

Minh Thư 16/02/2021 19:20

Tỉnh Quảng Ninh bắt đầu cung cấp dịch vụ xét nghiệm Covid-19 theo yêu cầu nhằm đáp ứng công tác phòng, chống dịch bệnh sau kỳ nghỉ Tết Tân Sửu.

Với những đơn vị, công ty có nhu cầu xét nghiệm Covid-19 với số lượng lớn thì tiền mua sinh phẩm do những đơn vị này tự bỏ ra, ngành y tế Quảng Ninh sẽ giúp xét nghiệm miễn phí. Ảnh minh họa.

Ngày 16/2, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã có công văn yêu cầu các đơn vị y tế, bao gồm: Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí, Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện Bãi Cháy, Bệnh viện Sản nhi tỉnh, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh và Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec khẩn trương triển khai dịch vụ xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Sở cũng yêu cầu việc xét nghiệm phải đảm bảo tính thuận tiện, chính xác, đáp ứng yêu cầu cấp bách của việc phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh và nhu cầu của người dân.

Bệnh viện Vinmec sẽ xét nghiệm cho người dân khu vực miền Đông của Quảng Ninh, từ huyện Tiên Yên đến Móng Cái; Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí cung cấp dịch vụ xét nghiệm Covid-19 cho người dân ở khu vực miền Tây của Quảng Ninh, gồm Quảng Yên, Uông Bí, Đông Triều.

Theo Giám đốc Sở y tế Quảng Ninh, việc phân công đối với các bệnh viện trên nhằm hạn chế tình trạng người dân đến quá đông tại một điểm xét nghiệm, gây ảnh hưởng và làm giảm hiệu quả của công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tạm thời đưa ra mức giá dự kiến đối với dịch vụ xét nghiệm Covid-19 theo yêu cầu theo giá của bảo hiểm quy định là 736.000 đồng/người.

Với các đơn vị, công ty có nhu cầu xét nghiệm Covid-19 với số lượng lớn thì tiền mua sinh phẩm do những đơn vị này tự bỏ ra, ngành y tế Quảng Ninh sẽ giúp xét nghiệm miễn phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Cung cấp dịch vụ xét nghiệm Covid-19 theo yêu cầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO