Quảng Ninh: Dành 458 tỷ đồng hỗ trợ học phí cho học sinh năm học 2022-2023

Tô Thương 31/08/2022 17:06

Ngày 31/8, tại Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV đã quyết định thông qua Nghị quyết về hỗ trợ học phí cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên chương trình giáo dục thường xuyên cấp phổ thông đang học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm học 2022 – 2023.

Trên cơ sở ý kiến thảo luận của đại biểu, báo cáo giải trình của các cơ quan chức năng, Chủ tọa Kỳ họp đã điều hành thông qua 5 Nghị quyết với sự thống nhất của 100% đại biểu HĐND tỉnh dự họp. Trong đó, đáng chú ý là Nghị quyết về hỗ trợ học phí cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên học chương trình giáo dục thường xuyên cấp phổ thông đang học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong năm học 2022-2023.

Theo đó, Nghị quyết quy định về việc hỗ trợ bằng 100% mức học phí công lập năm học 2022 – 2023 quy định tại Nghị quyết số 65/2021/NQ–HĐND ngày 9/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên học chương trình giáo dục thường xuyên cấp phổ thông đang học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Với dự kiến số lượng học sinh được hưởng chính sách là 225.374 người, kinh phí dự kiến khoảng 458 tỷ đồng.

Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các Nghị quyết tại Kỳ họp. Ảnh: QMG.

Đặc biệt, chính sách này sẽ không áp dụng đối với học sinh tiểu học trường công lập và các đối tượng đã được hưởng chính sách hỗ trợ học phí theo quy định của tỉnh.

Theo Nghị quyết, kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ học phí được ngân sách tỉnh cấp trong dự toán hàng năm. Thời gian hỗ trợ, số tháng hưởng hỗ trợ bằng số tháng học thực tế nhưng không quá 9 tháng/năm học.

Việc ban hành chính sách hỗ trợ học phí cho học sinh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc góp phần thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Đồng thời, giảm thiểu gánh nặng cho người dân, tạo động lực cho học sinh trước năm học mới và tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa sâu rộng.

Được biết, đây là năm học thứ hai liên tiếp tỉnh Quảng Ninh có chính sách này, tiếp tục khẳng định sự quan tâm, đầu tư rất lớn của tỉnh dành cho sự nghiệp giáo dục, hướng đến một nền giáo dục toàn dân, mọi học sinh đều bình đẳng trong cơ hội tiếp cận với giáo dục một cách tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Dành 458 tỷ đồng hỗ trợ học phí cho học sinh năm học 2022-2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO