Quảng Ninh: Đề nghị nâng cấp xếp hạng Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô

Ngọc Anh 06/04/2021 10:11

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ ra thăm đảo Cô Tô (9/5/1961 – 9/5/2021), huyện Cô Tô (Quảng Ninh) sẽ lập hồ sơ đề nghị nâng cấp xếp hạng Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo thành Khu di tích cấp quốc gia đặc biệt.

Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ ra thăm đảo Cô Tô là 1 sự kiện quan trọng của tỉnh Quảng Ninh nói chung và huyện Cô Tô nói riêng nhằm tưởng nhớ và tri ân đối với những cống hiến, hy sinh lớn lao của Bác đối với dân tộc, khắc sâu những tình cảm của Bác dành riêng cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Cô Tô.

Theo kế hoạch, từ ngày 1/4 đến hết ngày 9/5/2021, huyện Cô Tô sẽ tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị, đặc biệt trong toàn Đảng bộ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ ra thăm quân, nhân dân đảo. Đồng thời, huyện sẽ lập hồ sơ đề nghị nâng cấp xếp hạng Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo thành Khu di tích cấp quốc gia đặc biệt.

hông tin được công bố tại Hội nghị giao ban báo chí tháng 4/2021.

Các hoạt động khác cũng được tổ chức trong chuỗi sự kiện như chiếu phim tư liệu về Bác Hồ; hội thảo khoa học “Bác Hồ với quân và Nhân dân đảo Cô Tô”; thi trắc nghiệm tìm hiểu “Bác Hồ với Nhân dân huyện đảo Cô Tô”; cuộc thi Sân khấu hóa “Bác Hồ với Nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh và huyện đảo Cô Tô” gắn với thi “Tìm hiểu biển đảo quê hương”; giải chạy marathon “Cô Tô bứt phá – vươn tầm”; …

Ông Lê Hùng Sơn, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô, khẳng định: “Với một chuỗi các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao sôi nổi trên địa bàn trong dịp này, Chương trình chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ ra thăm đảo Cô Tô sẽ là một chương trình ý nghĩa và ghi đậm dấu ấn của Cô Tô trong năm 2021 và là lời mời đầy hấp dẫn với du khách đến với vùng đất này”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Đề nghị nâng cấp xếp hạng Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO