Quảng Ninh hủy công nhận chủ đầu tư Dự án chung cư 'bất động' ở Hạ Long

Ngọc Anh 04/08/2022 11:13

UBND tỉnh Quảng Ninh đã có quyết định thu hồi, hủy bỏ văn bản công nhận Công ty CP IGG HALONG là chủ đầu tư Dự án Khu nhà phố thương mại, chung cư (kết hợp dịch vụ thương mại) tại khu chung cư cũ Lô 6, 7, 8 phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản số 5236/UBND-XD4 ngày 24/7/2018 công nhận Công ty CP IGG HALONG là chủ đầu tư Dự án Khu nhà phố thương mại, chung cư (kết hợp dịch vụ thương mại) tại khu chung cư cũ Lô 6, 7, 8 phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long.

Ranh giới Dự án này bao gồm diện tích đất khu chung cư cũ và diện tích đất công hơn 2.282 m2, chiếm gần 22% tổng diện tích của Dự án và có tài sản công trên đất là trụ sở một số cơ quan, đơn vị.

Sau gần 3 năm “giậm chân tại chỗ”, Dự án vẫn chỉ là bãi đất trống...

Đến quý III-2019, công tác di dời các hộ dân, đơn vị trong khu vực dự án được tiến hành để tạo mặt bằng cho dự án.

Thế nhưng sau một thời gian triển khai, từ đầu năm 2021, dự án bị “tuýt còi” và rơi vào cảnh "bất động" do UBND tỉnh Quảng Ninh nhận thấy việc TP Hạ Long bàn giao tài sản công cho doanh nghiệp chưa đúng quy định.

Đến nay, Dự án vẫn chỉ là bãi đất trống sau gần 3 năm “giậm chân tại chỗ”, còn doanh nghiệp đầu tư Dự án cũng nằm bên bờ vực phá sản và hàng trăm hộ dân khu chung cư cũ Lô 6, 7, 8 phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long vẫn phải sống khổ sở trong cảnh ở nhà thuê tạm bợ để chờ đợi tái định cư.

Ngày 29/7/2022, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có Quyết định số 2184/QĐ-UBND thu hồi, hủy bỏ văn bản công nhận Công ty CP IGG HALONG là chủ đầu tư thực hiện Dự án Khu nhà phố thương mại, chung cư (kết hợp dịch vụ thương mại) tại Khu chung cư cũ Lô 6, 7, 8 phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long.

Theo Quyết định của UBND tỉnh Quảng Ninh, Công ty CP IGG HALONG phải dừng ngay các hoạt động liên quan đến dự án này.

...Còn hàng trăm người dân vẫn phải chịu cảnh sống tạm bợ, ở nhà thuê chờ tái định cư.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng chỉ đạo UBND TP Hạ Long chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức triển khai thực hiện việc lựa chọn lại chủ đầu tư Dự án cải tạo chung cư cũ Lô 6, 7, 8 phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long (đối với phần diện tích của chung cư cũ đã được phê duyệt Quy hoạch tổng mặt bằng tại Quyết định số 1361/QĐ-UBND ngày 29/3/2022 của UBND TP Hạ Long) theo các quy định và chỉ đạo của UBND tỉnh.

UBND TP Hạ Long chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xác định và hoàn trả các kinh phí mà Công ty CP IGG HALONG đã bỏ ra liên quan đến dự án đảm bảo theo quy định của pháp luật.

Sở Xây dựng chủ trì cùng các sở, ngành, đơn vị liên quan tham mưu, đề xuất giải quyết các vướng mắc phát sinh (nếu có), việc chi trả tiền thuê nhà ở tạm trong khi chưa có nhà đầu tư mới theo đúng các quy định hiện hành.

Liên quan đến những lùm xùm của Dự án Khu nhà phố thương mại, chung cư (kết hợp dịch vụ thương mại) tại khu chung cư cũ Lô 6, 7, 8 phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long, vào đầu tháng 6/2022, Báo Đại Đoàn Kết đã có loạt bài phản ánh những sai phạm trong quá trình triển khai Dự án khiến người dân và doanh nghiệp đều khốn đốn trong gần 3 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh hủy công nhận chủ đầu tư Dự án chung cư 'bất động' ở Hạ Long

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO