Quảng Ninh: Huy động tối đa lực lượng đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ

Đông Bắc 30/04/2023 07:47

CSGT Quảng Ninh huy động tối đa lực lượng và phương tiện để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn trong khoảng thời gian trước, trong và sau dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5.

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Quảng Ninh dự kiến đón khoảng 430.000 lượt khách. TP Hạ Long luôn là điểm tập trung lượng lớn du khách đến Quảng Ninh trong dịp này.

Theo Đại úy Đỗ Thái Bảo, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an tỉnh Quảng Ninh), lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 tăng cao sẽ tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc, tai nạn giao thông.

Cán bộ Đội CSGT số 2 tiến hành kiểm tra nồng độ cồn của người tham gia giao thông.

Do đó, Đội CSGT số 2 đã xây dựng kế hoạch và triển khai quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo an toàn giao thông. Đội CSGT số 2 đã huy động 100% cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị cùng hơn 30 xe, 15 máy kiểm tra nồng độ cồn, 8 máy kiểm tra tốc độ,… để tiến hành công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm. Trong đó, tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông như vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ,.. nhằm phòng ngừa, hạn chế tối đa tai nạn giao thông có thể xảy ra.

Riêng đối với công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn, đơn vị kết hợp lập chốt kiểm soát tại 1 điểm với tuần tra kiểm soát lưu động phát hiện xử lý không cần lập chốt. Đồng thời, bố trí cán bộ hóa trang ghi nhận người điều khiển phương tiện có sử dụng rượu bia, chất ma túy rời khỏi các hàng quán và tham gia giao thông để lực lượng tuần tra kiểm soát công khai dừng, kiểm soát và xử lý nghiêm…

Ngoài ra, căn cứ vào kết quả điều tra, nghiên cứu và khảo sát tình hình, đơn vị cũng triển khai phương án điều tiết giao thông, phân luồng từ xa tại các nút giao thông có nguy cơ ùn tắc.

Dự báo lượng khách du lịch đến Hạ Long trong dịp nghỉ lễ này rất đông, vì vậy ngay từ sớm, Công an TP Hạ Long đã chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành tuyên truyền, nhắc nhở và hướng dẫn người dân tham giao thông theo đúng quy định.

Tất cả cán bộ, chiến sỹ của Công an TP Hạ Long cũng được huy động làm việc xuyên suốt dịp nghỉ lễ để tăng cường công tác đảm bảo TTAGTT, an ninh trật tự trên địa bàn.

Đội CSGT-TT (Công an TP Hạ Long) tuyên truyền, đề nghị chủ nhà hàng cam kết tuyên truyền, thuyết phục khách hàng đã sử dụng rượu bia thì không lái xe.

Được biết, dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay, trên địa bàn TP Hạ Long sẽ diễn ra khoảng 10 sự kiện văn hóa, văn nghệ, thể thao, lễ hội thu hút đông đảo người dân và du khách, điển hình như: Carnaval Hạ Long 2023, Lễ hội đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn,…

Trung tá Nguyễn Văn Năng, Đội phó Đội CSGT-TT (Công an TP Hạ Long) cho biết: Đơn vị sẽ tập trung tuần tra kiểm soát tại các điểm đông người, những nơi diễn ra các sự kiện, đặc biệt là địa bàn phường Bãi Cháy, tuyến đường bao biển và khu vực các bãi tắm để đảm bảo thông suốt TTATGT, phục vụ người dân, du khách vui chơi, tham quan an toàn và thuận tiện.

Trung tá Nguyễn Văn Năng nhấn mạnh: Trên tinh thần thượng tôn pháp luật, chúng tôi cương quyết xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ với quan điểm “không có vùng cấm; không có ngoại lệ”.

Trước đó, Đội CSGT-TT (Công an TP Hạ Long) đã tổ chức nhiều tổ công tác, phối hợp cùng Công an các xã, phường tới từng nhà hàng, cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố để tuyên truyền, đề nghị chủ nhà hàng cam kết tuyên truyền, thuyết phục khách hàng đã sử dụng rượu bia thì không lái xe. Cùng với đó, đơn vị cũng phối hợp chặt chẽ với các tình nguyện viên thuộc các hội nhóm có ảnh hưởng tích cực trên mạng xã hội đẩy mạnh phổ biến giáo dục pháp luật, lên án hành vi điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi uống rượu bia. Ngoài việc xử lý vi phạm hành chính đối với những trường hợp lái xe vi phạm nồng độ chính, Công an thành phố cũng sẽ gửi thông tin người vi phạm về nơi cư trú để có hình thức xử lý bổ sung nếu là cán bộ, đảng viên…

Bằng nhiều hình thức, cách làm hay, việc tuyên truyền, xử lý vi phạm nồng độ cồn của Đội CSGT-TT (Công an TP Hạ Long) đã có nhiều chuyển biến tích cực. Trong khoảng thời gian đầu năm 2023, thực hiện chuyên đề nồng độ cồn, Đội CSGT-TT (Công an TP Hạ Long) đã tiến hành kiểm tra 10.730 lượt phương tiện nhưng trong đó chỉ có 478 trường hợp bị xử lý, với tổng số tiền xử phạt là hơn 3 tỷ đồng, tạm giữ phương tiện, tước GPLX,…

Việc triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo TTATGT của lực lượng CSGT góp phần đảm bảo giúp nhân dân và du khách có một kỳ nghỉ lễ an toàn, hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Huy động tối đa lực lượng đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO