Quảng Ninh: Khen thưởng 4 cá nhân dũng cảm cứu 3 thiếu niên bị nước cuốn trôi

Đông Bắc 13/09/2022 16:42

4 cá nhân là cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên của xã Hòa Bình (TP Hạ Long, Quảng Ninh) đã dũng cảm cứu 3 thiếu niên bị nước cuốn trôi tại hồ Cao Vân chiều ngày 11/9.

Ngày 13/9, Tỉnh Đoàn Quảng Ninh, UBND TP Hạ Long và Thành Đoàn Hạ Long đã tổ chức trao tặng Bằng khen của Tỉnh Đoàn và Giấy khen của UBND TP Hạ Long cho các cá nhân có thành tích dũng cảm cứu 3 thiếu niên bị đuối nước tại xã Hòa Bình (TP Hạ Long, Quảng Ninh).

Đây là các cán bộ, đoàn viên thanh niên của xã Hòa Bình (TP Hạ Long, Quảng Ninh) gồm: Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hòa Bình Triệu Thị Mai và các đoàn viên Triệu Xuân Hương, Bí thư Chi đoàn thôn Thác Cát (xã Hoà Bình); Triệu Chí Kiên, đoàn viên thôn Thác Cát (xã Hoà Bình); Triệu Thị Hoa, Hội viên phụ nữ thôn Thác Cát (xã Hoà Bình).

Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh Hoàng Văn Hải tặng Bằng khen cho những cá nhân có hành động dũng cảm cứu 3 thiếu nhi bị nước cuốn trôi tại hồ Cao Vân chiều 11/9. Tại buổi lễ, có 1 cá nhân vắng mặt và sẽ được trao tặng bằng khen tại nơi cư trú. Ảnh: TP Hạ Long.

Trước đó, vào khoảng 15h30 ngày 11/9, chị Triệu Thị Mai, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hòa Bình cùng nhóm đoàn viên thanh niên xã đi qua khu vực đập tràn Hồ Cao Vân nằm ở địa bàn giáp ranh xã Hòa Bình (TP Hạ Long) và xã Dương Huy (TP Cẩm Phả) thì bất ngờ nhìn thấy có người bị đuối nước dưới dòng nước xoáy. Trước tình hình đó, chị Triệu Thị Mai không chút ngần ngại, cùng các đoàn viên thanh niên đi cùng nhanh chóng lao xuống dòng nước xoáy cứu được 3 thiếu niên.

Được biết, những thiếu niên được cứu là 3 trong 4 thiếu niên ở xã Dương Huy (TP Cẩm Phả) rủ nhau đi tắm mát tại khu vực đập tràn Hồ Cao Vân, nằm ở địa bàn giáp ranh giữa xã Dương Huy và xã Hòa Bình (TP Hạ Long) và bị nước cuốn. Tuy nhiên, còn em N.T.T. (10 tuổi, ở xã Dương Huy, học sinh lớp 5A1, Trường TH và THCS Dương Huy) đã bị nước cuốn trôi và tìm thấy thi thể vào khoảng 17h25 ngày 11/9.

Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ninh Hoàng Văn Hải chia sẻ: Hành động quên mình cứu sống 3 thiếu niên dưới làn nước xoáy tại hồ Cao Vân chiều ngày 11/9 của cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên xã Hòa Bình là những hành động dũng cảm, đáng trân trọng và cần được nhân rộng. Những tấm gương quên mình vì tính mạng của người bị nạn trong cộng đồng cần được kịp thời lan tỏa để nhiều người có thêm niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống, qua đó nhân lên những những tấm gương dũng cảm cứu người, để mỗi ngày sẽ có thêm nhiều hành động đẹp, việc làm thiết thực và những tấm gương sáng góp phần tích cực xây dựng cuộc sống bình yên…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Khen thưởng 4 cá nhân dũng cảm cứu 3 thiếu niên bị nước cuốn trôi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO