Quảng Ninh: Làm rõ VPCC hoạt động 'chui' như phản ánh của Báo Đại Đoàn Kết

PV 16/12/2021 16:27

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản chỉ đạo Sở Tư pháp làm rõ việc một số văn phòng công chứng (VPCC) trên địa bàn tỉnh hoạt động “chui” như phản ánh của Báo Đại Đoàn Kết.

Trước đó, ngày 10/12, Báo Đại Đoàn Kết có bài viết: Quảng Ninh: Cam kết dẹp văn phòng công chứng “chui”, phản ánh việc thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có tình trạng một số VPCC hoạt động “chui”, “núp bóng” các văn phòng tư vấn luật, văn phòng đại diện để hoạt động công chứng ngoài trụ sở được cấp phép.

Văn phòng công chứng Quảng Ninh có trụ sở tại TP Cẩm Phả nhưng lại hoạt động trái phép tại tầng 7 tòa nhà T.A (25/4, TP Hạ Long).

Ngay sau đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản số 9083/UBND-PC ngày 15/12/2021 chỉ đạo Sở Tư pháp khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung thông tin mà bài báo đã nêu.

Đồng thời, yêu cầu xử lý và đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm (nếu có) của các VPCC theo quy định của pháp luật và không để xảy ra tình trạng VPCC hoạt động “chui”, “núp bóng” các văn phòng tư vấn luật, văn phòng đại diện để hoạt động công chứng ngoài trụ sở cấp phép.

Văn phòng công chứng Mạc Văn Quang có trụ sở tại TP Uông Bí nhưng hoạt động công chứng trái phép ở TP Hạ Long và “núp bóng” Văn phòng luật sư Kết Liên ở phố Giếng Đồn.

Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh cũng nêu rõ, trước ngày 22/12/2021, Sở Tư pháp phải báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Làm rõ VPCC hoạt động 'chui' như phản ánh của Báo Đại Đoàn Kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO