Quảng Ninh: Lên kế hoạch tiêm vaccine Covid-19 đợt 1

Ngọc Anh 10/03/2021 23:20

Ngày 10/3, tỉnh Quảng Ninh đã có chỉ đạo các cơ quan liên quan chuẩn bị Kế hoạch tiêm vắc xin Covid-19 trên địa bàn.

Theo lộ trình, trong đượt 1, tỉnh Quảng Ninh sẽ được Bộ Y tế phân bổ 4.100 liều vắc xin của tập đoàn AstraZeneca. Các đợt tiêm chủng tiếp theo sẽ được Bộ triển khai căn cứ theo tiến độ cung ứng vắc xin thực tế.

Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Bộ Y tế, tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị tham mưu cho UBND tỉnh “Kế hoạch tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid–19”, đảm bảo theo quy định của Chính phủ và các hướng dẫn của Bộ Y tế, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 12/3.

Tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại Bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội. Ảnh: Quang Vinh.
Tiêm vaccine ngừa Covid-19. Ảnh: Quang Vinh.

Đồng thời, các sở, ngành, địa phương cũng phối hợp với Sở Y tế xây dựng kế hoạch triển khai công tác tiêm vắc xin tại đơn vị, địa phương. Trong quá trình đó, tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch, tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo phòng chống dịch của Trung ương và của tỉnh .

Trong thời gian vừa qua, Quảng Ninh đã thực hiện tốt nhiệm vụ khống chế dịch trên địa bàn, đặc biệt là 2 ổ dịch Sân bay Vân Đồn và Đông Triều, qua đó dần mở lại các hoạt động kinh tế-xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Lên kế hoạch tiêm vaccine Covid-19 đợt 1

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO