Quảng Ninh: Nguồn gốc kẹo lạ khiến 13 học sinh nhập viện khẩn cấp

Ngọc Anh 26/10/2021 10:27

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa thông tin thêm về vụ việc 13 học sinh trường THPT Hoành Bồ (TP Hạ Long, Quảng Ninh) nhập viện khẩn cấp sau khi ăn kẹo lạ.

Loại kẹo lạ khiến 13 học sinh trường THPT Hoành Bồ nhập viện khẩn sau khi ăn là do cháu M.T.S (15 tuổi, trú tại khu Trới 7, phường Hoành Bồ và là học sinh lớp 10A2 trường THPT Hoành Bồ) mang tới lớp mời các bạn cùng ăn.

Loại kẹo lạ này có gói dạng thanh (giống như kẹo dẻo) là một loại thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ Mỹ, được chiết xuất từ cây cần sa và chỉ được dùng theo chỉ định của bác sĩ.

Trước đó, vào tối ngày 24/10, cháu M.T.S. đến chơi với người chị họ tại tổ 5, khu Trới 3 (phường Hoành Bồ, TP Hạ Long). Trong quá trình chơi ở đây, cháu M.T.S. đã tìm thấy 1 túi chứa loại kẹo này trong hộp đồ chơi trên tầng 3, nghĩ là kẹo nên đã cầm về và mang đến lớp vào sáng 25/10. Tổng cộng có 13 học sinh đã ăn, sau đó các học sinh này có biểu hiện ngộ độc và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hạ Long điều trị. Qua test nhanh, phát hiện một số học sinh dương tính với chất THC, một loại chất có trong cây cần sa.

Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Công an TP Hạ Long phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành xác minh, bước đầu xác định loại kẹo lạ này có gói dạng thanh (giống như kẹo dẻo) là một loại thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ Mỹ, được chiết xuất từ cây cần sa và chỉ được dùng theo chỉ định của bác sĩ.

Số thực phẩm chức năng này do một người thân của chị họ cháu M.T.S. đi Mỹ về cho từ lâu, do không có nhu cầu sử dụng nên gia đình cũng cất trong hộp đồ chơi và không để ý đến và không biết việc cháu M.T.S. lấy mang về sử dụng.

Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, đây là vụ ngộ độc thực phẩm chức năng, không có dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy. Công an TP Hạ Long phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục hoàn thiện hồ sơ xử lý vụ việc theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Nguồn gốc kẹo lạ khiến 13 học sinh nhập viện khẩn cấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO