Quảng Ninh: Nhà hàng 'Rừng Trong Phố' xin tự tháo dỡ hạng mục sai phạm

Ngọc Anh 19/02/2022 17:15

Sau khi có phản ánh của Báo Đại Đoàn Kết về việc nhà hàng “Rừng Trong Phố” kinh doanh trái phép trên địa bàn phường Hà Khẩu, TP Hạ Long (Quảng Ninh), chủ nhà hàng đã xin tự tháo dỡ công trình vi phạm.

Ngày 16/2, Báo Đại Đoàn Kết đã đăng bài “Quảng Ninh: Nhà hàng “Rừng Trong Phố” kinh doanh trên… đất lâm nghiệp” phản ánh về một nhà hàng “nằm giữa núi rừng” tại khu vực tổ 66, khu 6, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long (Quảng Ninh) phục vụ kinh doanh trái phép trên đất lâm nghiệp, đất trồng cây lâu năm…

3 căn chòi lán là nơi các thực khách sử dụng dịch vụ ăn uống tại nhà hàng.

Qua tìm hiểu được biết, “Rừng Trong Phố” được kinh doanh trên khu đất do ông Ngô Quang Tư (38 tuổi, trú tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long) thuê lại với mục đích là để trồng cây, chăn nuôi.

Trước đó, ngày 14/12/2021, UBND TP Hạ Long đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Ngô Quang Tư. Trong đó, quyết định xử phạt nêu rõ "tổ chức thi công khung cột, vì kèo sắt mái tôn với diện tích 93,35 m2; chuyển 93,35 m2 đất trồng cây lâu năm sang đất phi nông nghiệp không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép".

Quyết định của UBND TP Hạ Long cũng chỉ ra vi phạm của chủ cơ sở là đã hủy hoại 495 m2 đất. Do đó, UBND TP Hạ Long đã xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm của ông Ngô Quang Tư là 26,5 triệu đồng.

UBND TP Hạ Long cũng yêu cầu chủ cơ sở phải phá dỡ toàn bộ công trình vi phạm và khôi phục tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm. Tuy nhiên, chủ cơ sở này vẫn không chấp hành việc tháo dỡ công trình theo yêu cầu. Vì vậy, đến ngày 11/1/2022, Chủ tịch UBND TP Hạ Long đã ký quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả. Thời gian thực hiện là 10 ngày sau khi nhận quyết định này.

Do chủ cơ sở và chủ đất đã đề nghị tự tháo dỡ, nên việc cưỡng chế, tháo dỡ công trình không phép này chưa thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Nhà hàng 'Rừng Trong Phố' xin tự tháo dỡ hạng mục sai phạm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO