Quảng Ninh: Phân tích nâng cao các chỉ số PAR Index, SIPAS, PAPI, ICT Index

Ngọc Anh 02/07/2021 17:11

Ngày 2/7, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị phân tích, đánh giá các chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI, ICT và công bố kết quả xếp hạng các chỉ số của các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh năm 2020.

Năm 2020 tỉnh Quảng Ninh lần đầu tiên đứng vị trí dẫn đầu 63 tỉnh, thành phố trong cả nước cả 4 Chỉ số: Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số CCHC (PAR Index); Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) và Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI). Trong đó chỉ số PCI và PAR Index có 4 năm (2017-2020) liên tiếp giữ ngôi vị quán quân.

Tại hội nghị, tỉnh Quảng Ninh đã nghe các chuyên gia phân tích các chỉ số cũng như các dư địa mà tỉnh Quảng Ninh cần tiếp tục cải cách để nâng cao hơn nữa điểm số của các chỉ số nêu trên với mục tiêu cao nhất là phục vụ ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn cho nhân dân và doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ hội nghị, tỉnh đã công bố kết quả xếp hạng các Chỉ số PAR Index, SIPAS, DGI, ICT của sở, ngành, địa phương năm 2020.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Trung tâm Tổ chức hội nghị tỉnh. Ảnh: BQN.

Kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, qua kết quả tổng hợp, phân tích cũng cho thấy nhiều tồn tại, hạn chế, cần phải thẳng thắn nhìn nhận, rút kinh nghiệm và tìm biện pháp khắc phục. Quảng Ninh không được sớm tự mãn về thành tích đứng đầu đã đạt được, mà nên tập trung phân tích sâu vào các chỉ số thành phần còn đứng ở thứ hạng thấp, tích cực học hỏi kinh nghiệm từ những địa phương đang làm tốt hơn. Thách thức Quảng Ninh phải đối mặt và vượt qua đó là vượt qua chính mình, thực sự trở thành địa phương đi đầu, dẫn dắt công cuộc đổi mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đặt ra mục tiêu để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác này, các sở, ngành, địa phương, đơn vị cần phát huy những kết quả đạt được, đồng thời nhận diện những tồn tại, hạn chế để kịp thời khắc phục. Tất cả đều phải được thực hiện trên tinh thần quyết tâm cao nhất, nỗ lực nhiều nhất, với mục tiêu giữ vững vị trí nhóm đầu cả nước về các chỉ số PCI, PAR Index, SIPAS, PAPI hàng năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Phân tích nâng cao các chỉ số PAR Index, SIPAS, PAPI, ICT Index

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO