Quảng Ninh: Pháp Vương Gyalwang Drukpa cùng tăng ni, Phật tử phóng sinh hơn 10 tấn cá

Đông Bắc 09/02/2023 21:41

Hơn 10 tấn cá đã được Pháp Vương Gyalwang Drukpa cùng các tăng ni, Phật tử thả phóng sinh xuống vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

Ngày 9/2, tại di sản vịnh Hạ Long đã diễn ra lễ phóng sinh cá và cầu quốc thái dân an với sự tham gia gần 1.000 tăng ni, Phật tử đến từ Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Giang, Thái Bình... Đặc biệt, dự lễ phóng sinh còn có Pháp Vương Gyalwang Drukpa, người đứng đầu Truyền thừa Phật giáo Kim cương thừa Drukpa thế giới và Tăng đoàn Truyền thừa Phật giáo Ấn Độ Drukpa.

Hơn 10 tấn cá đã được Pháp Vương Gyalwang Drukpa cùng các tăng ni, Phật tử thả phóng sinh xuống vịnh Hạ Long. Ảnh: QMG.

Hơn 10 tấn cá gồm nhiều loại như cá song, cá sú, cá vược,… với đủ loại kích thước khác nhau và khỏe mạnh đã được thả về với thiên nhiên. Việc phóng sinh cá được coi là hành động cao đẹp. Đồng thời, làm tái tạo nguồn lợi thủy sản, cân bằng sinh thái, góp phần thúc đẩy bảo vệ môi trường.

Theo Pháp Vương Gyalwang Drukpa, việc lựa chọn Vịnh Hạ Long là địa điểm tổ chức lễ phóng sinh bởi nơi đây là cửa biển lớn để các loài cá phát triển tốt. Bên cạnh đó, Vịnh Hạ Long còn là Kỳ quan thiên nhiên thế giới, mang trong mình ý nghĩa, giá trị to lớn về văn hóa, lịch sử gắn với người dân Việt Nam về sự tích Rồng thiêng hạ xuống trần gian. Thông qua lễ phóng sinh, Pháp Vương cùng Tăng đoàn và các tăng ni, Phật tử muốn cầu nguyện quốc thái, dân an, mọi người làm việc thiện lành.

Pháp vương Gyalwang Drukpa sinh năm 1963 trong một gia đình hành giả Kim cương thừa có dòng dõi tôn quý. Gần bốn thập niên truyền giảng Phật pháp toàn thế giới, Ngài Pháp vương đã khởi xướng nhiều dự án nhân đạo, thúc đẩy nhiều nhóm việc thiện nguyện liên quan bảo vệ môi trường, cứu trợ, giáo dục, dịch vụ y tế và bảo tồn di sản…

15 năm qua, Ngài Drukpa cùng Tăng đoàn Truyền thừa đã nhiều lần đến Việt Nam chia sẻ Phật pháp, cử hành nhiều pháp hội cầu an, đóng góp tri thức và hướng đạo trong việc xây dựng di sản kiến trúc văn hóa Phật giáo cho người dân Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Pháp Vương Gyalwang Drukpa cùng tăng ni, Phật tử phóng sinh hơn 10 tấn cá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO