Quảng Ninh: Phát hiện ca dương tính mới đang cách ly tại nhà

Ngọc Anh 21/07/2021 09:23

Ngày 21/7, theo thông tin từ UBND TX Quảng Yên (Quảng Ninh), trên địa bàn thị xã vừa ghi nhận thêm 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 mới không có triệu chứng bệnh và đang thực hiện cách ly tại nhà.

TX Quảng Yên đang nhanh chóng truy vết, khoanh vùng dập dịch ngay sau khi phát hiện ca dương tính mới.

Ca dương tính mới được phát hiện là bệnh nhân Đ.T.M.H. (24 tuổi, HKTT tại số 86, khu 3, phường Quảng Yên, TX Quảng Yên).

Trước đó, bệnh nhân H. từ Nhật Bản về Việt Nam đã thực hiện cách ly tập trung đủ 21 ngày (từ 16/6 - 6/7) và theo dõi sức khỏe đủ 7 ngày (từ 7/7 – 14/7) sau cách ly tập trung tại tỉnh Khánh Hòa. Trong suốt thời gian 28 ngày, bệnh nhân H. được lấy mẫu xét nghiệm 4 lần và đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 14/7, bệnh nhân Đ.T.M.H. di chuyển về Hà Nội và đi trên chuyến bay VN 1558 đáp xuống sân bay Nội Bài, được bố và anh họ đón và di chuyển bằng taxi về phường Quảng Yên (TX Quảng Yên) lúc 2h sáng 15/7.

8h sáng ngày 15/7, bệnh nhân đã chủ động tới Trạm Y tế phường Quảng Yên và được hướng dân tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày. Trong suốt thời gian cách ly tại nhà, bệnh nhân chỉ tiếp xúc với nghười thân trong gia đình và có đeo khẩu trang.

Tới ngày 20/7, bệnh nhân Đ.T.M.H. được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào lúc 2h ngày 21/7.

Sau khi phát hiện trường hợp dương tính mới với virú SARS-CoV-2, các lực lượng chức năng đã ngay lập tức chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện số 2 để điều trị. Thực hiện đưa toàn bộ F1 đi cách ly y tế tập trung. Nhanh chóng truy vết và lấy mẫu xét nghiệm đối với các F2, yêu cầu F2 cách ly tại nhà. Truy vết các F liên quan có lộ trình trên chuyến xe taxi đưa bệnh nhân và người thân từ Hà Nội về Quảng Yên.

Bên cạnh đó, Quảng Yên đã khoanh vùng, khử khuẩn toàn bộ những khu vực có liên quan dịch tễ.

UBND TX Quảng Yên chỉ đạo từ 6h ngày 21/7, tạm dừng toàn bộ các hoạt động tập trung đông người và các loại hình kinh doanh, dịch vụ, vui chơi, giải trí,… không thiếu yếu trên địa bàn thị xã. Đối với các mặt hàng thiết yếu chỉ được bán mang về. Đồng thời siết chặt công tác quản lý người ở tỉnh ngoài ra/vào địa bàn thị xã và thực hiện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Phát hiện ca dương tính mới đang cách ly tại nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO