Quảng Ninh: Ra quân thu gom phao xốp, rác thải trên Vịnh Hạ Long

Đông Bắc 24/03/2023 18:07

Hôm nay (24/3), Ban Quản lý Vịnh Hạ Long đã huy động trên 20 tàu, xuồng, đò và gần 100 người tổ chức ra quân thu gom phao xốp trên vịnh Hạ Long.

Theo thông tin từ Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, trong khoảng 1 tuần trở lại đây, trên Vịnh Hạ Long xuất hiện rất nhiều phao xốp trôi nổi với số lượng rất lớn. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan và môi trường của Di sản Thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long mà còn gây cản trở việc lưu thông của các tàu, thuyền trên Vịnh.

Ban Quản lý Vịnh Hạ Long huy động trên 20 tàu, xuồng, đò và gần 100 người tổ chức ra quân tại tất cả các luồng, tuyến tham quan trên Vịnh Hạ Long để thu gom, vận chuyển phao xốp, rác trôi nổi trên mặt Vịnh Hạ Long về bờ.

Qua kiểm tra sơ bộ của Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, thì phần lớn phao xốp này là do các hộ dân nuôi trồng thủy sản xả ra biển trong quá trình tháo dỡ, di dời các lồng bè. Trong đó, đa số là các phao xốp có kích thước 50cmx30, loại phao dùng để nuôi hàu, hà trên biển và nhiều phao xốp cỡ lớn có kích thước lên tới 100cmx60cm. Ngoài ra, trong quá trình thu gom còn phát hiện nhiều rác thải là các cây to, bè mảng phải cần tới 3-4 người mới có thể đưa lên được lên tàu.

Việc ra quân thu gom phao xốp, rác thải trên biển sẽ được thực hiện trong 3 ngày liên tục từ 24-26/3.

Sau khi thu gom, toàn bộ số phao xốp và rác thải các loại được vận chuyển về bờ và tiếp tục được đưa về khu vực tập kết để tiến hành xử lý theo đúng quy định.

Theo kế hoạch, việc ra quân thu gom phao xốp, rác thải trên biển sẽ được Ban Quản lý Vịnh Hạ Long thực hiện trong 3 ngày liên tục từ 24-26/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Ra quân thu gom phao xốp, rác thải trên Vịnh Hạ Long

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO