Quảng Ninh siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Ngọc Anh 26/05/2021 12:16

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh đã họp khẩn trực tuyến với tất cả các địa phương trên địa bàn để triển khai một số biện pháp cấp bách. Trong đó có việc siết chặt hơn nữa các biện pháp phòng dịch.

Quang cảnh buổi họp chỉ đạo.

Theo ghi nhận, số ca nhiễm Covid-19 của các tỉnh giáp ranh với Quảng Ninh tăng lên liên tục từng ngày. Kể từ khi phát hiện ra ca F0 liên quan tới ổ dịch Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, đã qua 18 ngày, Quảng Ninh không phát hiện ca dương tính trong cộng đồng. Tỉnh đã truy vết được 1.123 trường hợp F1, 2.043 trường hợp F2 liên quan đến các ổ dịch trên cả nước và đều cho kết quả âm tính.

Nhằm giữ vững thành quả chống dịch cũng như thực hiện “mục tiêu kép”, Thường trực Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh thống nhất yêu cầu tiếp tục thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Trung ương và địa phương.

Nâng mức cao nhất cảnh giác về dịch bệnh của các cấp, các ngành, các lực lượng vũ trang, nhân dân; kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt hơn nữa về dịch bệnh tại các chốt kiểm soát dịch; tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện như quán bar, vũ trường, karaoke, massage,… và các hàng quán vỉa hè, các sân golf, các cơ sở kinh được hoạt động phải đảm bảo quy định 5K, giãn cách tối thiểu 1 m, khuyến khích bán hàng mang đi,…

Bên cạnh đó, chuẩn bị chu đáo cho việc tổ chức kỳ thi vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Các doanh nghiệp, khu công nghiệp thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho sản xuất, người lao động.

Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO