Quảng Ninh: Tạm dừng nhiều hoạt động từ 12h ngày 4/8

Ngọc Anh 04/08/2021 08:07

UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản về việc triển khai một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, trong đó có chỉ đạo từ 12h ngày 4/8 sẽ tạm dừng nhiều hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, từ 12h ngày 4/8, các hoạt động và dịch vụ phải tạm dừng bao gồm: Các bãi tắm công cộng; các dịch vụ văn hóa, thể thao (sân bóng đá, phòng tập gym, fitness, yoga, câu lạc bộ bi-a,…); Các điểm vui chơi, các dịch vụ vui chơi giải trí (rạp chiếu phim, karaoke, mát-xa, bar, pub, club) và dịch vụ thẩm mĩ, làm đẹp, spa; dịch vụ internet, trò chơi điện tử.

Từ 12h ngày 4/8, người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh không tập trung quá 5 người tại 1 khu vực cùng 1 thời điểm tại các nơi công cộng và tại những khu vực ngoài trụ sở cơ quan, cơ sở kinh doanh, trường học, cơ sở y tế.

Đối với các khu, điểm du lịch; các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo cũng tạm thời không đón khách tham quan và chỉ thực hiện nghi thức tôn giáo nội bộ.

Đối với dịch vụ ăn uống, từ 12h ngày hôm nay, các hàng quán đường phố, cà phê, giải khát, quán nước không được phục vụ tại chỗ và chỉ được bán hàng mang đi. Còn các nhà hàng, quán ăn trong nhà được phép hoạt động nhưng phải có tấm chắn giọt bắn và sắp xếp giãn cách chỗ ngồi, tuy nhiên khuyến khích bán hàng mang đi.

Đồng thời, UBND tỉnh chỉ đạo không tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người. Không tập trung quá 5 người tại 1 khu vực cùng 1 thời điểm tại các nơi công cộng và tại những khu vực ngoài trụ sở cơ quan, cơ sở kinh doanh, trường học, cơ sở y tế.

Ngoài ra, Quảng Ninh sẽ thực hiện siết chặt công tác quản lý các chợ đầu mối, chợ dân sinh trên địa bàn tỉnh. Các lực lượng chức năng sẽ tăng cường thực hiện kiểm tra, rà soát và xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện Quy tắc 5K cùng các quy định về phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Tạm dừng nhiều hoạt động từ 12h ngày 4/8

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO