Quảng Ninh: Tập huấn công tác bảo vệ sức khoẻ tâm thần cho trẻ em

Đông Bắc 11/09/2022 10:31

Bệnh viện Bảo vệ sức khỏe tâm thần Quảng Ninh vừa mời các chuyên gia để tập huấn cho bác sĩ, điều dưỡng của các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh về công tác bảo vệ sức khoẻ tâm thần trẻ em.

Theo báo cáo của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), tỷ lệ trung bình các vấn đề sức khỏe tâm thần trẻ em khoảng 12%. Các vấn đề sức khỏe tâm thần ở trẻ phổ biến nhất là: lo âu, trầm cảm, cô đơn, tăng động, giảm chú ý, lạm dụng chất… Trẻ mắc các rối loạn tâm thần không được phát hiện và điều trị kịp thời dẫn đến bệnh trở nên trầm trọng, làm suy giảm chất lượng cuộc sống ở trẻ, gây áp lực và gánh nặng cho gia đình và xã hội.

BS CKI Dương Văn Tuấn, Giám đốc Bệnh viên Bảo vệ sức khỏe tâm thần Quảng Ninh phát biểu khai mạc chương trình tập huấn.

Hiện nay, nhận thức của cộng đồng cũng như việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tâm thần cho lứa tuổi này còn nhiều hạn chế. Do đó, Bệnh viện Bảo vệ sức khỏe tâm thần Quảng Ninh đã phối hợp với các cơ sở y tế công lập trên địa bàn tỉnh tổ chức tập huấn chuyên đề cho các bác sĩ, điều dưỡng viên chuyên trách trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Lãnh đạo Bệnh viện Bảo vệ sức khỏe tâm thần Quảng Ninh tặng hoa các giảng viên của chương trình tập huấn.

Trong thời gian 4 ngày tập huấn (từ 10-13/9), các học viện được cập nhật các kiến thức về tâm thần học trẻ em; các phương pháp can thiệp tâm lý cho trẻ em có vấn đề sức khỏe tâm thần; xây dựng kế hoạch hoạt động chăm sóc sức khỏe tâm thần cho trẻ em; xây dựng và triển khai chương trình chăm sóc sức khỏe tâm thần học đường…

Trong thời gian diễn ra tập huấn, Bệnh viện sẽ tổ chức khám tư vấn chuyên sâu về tâm thần cho trẻ. Các cháu sẽ có cơ hội được khám và tư vấn bởi các chuyên gia tại khoa Khám bệnh, Bệnh viện Bảo vệ sức khỏe tâm thần.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Tập huấn công tác bảo vệ sức khoẻ tâm thần cho trẻ em

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO