Quảng Ninh: TP Cẩm Phả và BQL Khu Kinh tế dẫn đầu bảng xếp hạng DDCI 2020

Ngọc Anh 19/03/2021 14:32

Ngày 19/3, tỉnh Quảng Ninh công bố chỉ số xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương, chỉ số DDCI 2020.

Theo đó, Chỉ số DDCI 2020 của Quảng Ninh được đánh giá đối với 34 đơn vị của hai khối, khối địa phương gồm 13 huyện, thị xã, TP và khối sở ngành gồm 21 đơn vị.

Trong đó, chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành có một số chỉ số cải tiến thành phần được phát triển đầy đủ như Chỉ số tiếp cận đất đai được phát triển thêm chỉ số điều kiện cơ sở hạ tầng, chỉ số phản ánh mối quan tâm của cộng đồng DN trong việc thu hút đầu tư.

Chỉ số chi phí thời gian cũng được Quảng Ninh hoàn thiện, thêm nội dung “Đùn đẩy công việc giữa các sở, ban, ngành hoặc đùn đẩy công việc lên cấp có thẩm quyền cao hơn” khi đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở.

Bên cạnh đó, năm 2020, Quảng Ninh cũng thực hiện đánh giá DDCI sử dụng platform khảo sát trực tuyến, ứng dụng công nghệ hiện đại để khỏa sát đánh giá từ cộng đồng DN. Các nội dung tác động của dịch bệnh Covid-19 đến hoạt động kinh doanh của DN cũng được đưa vào chí số xếp hạng năng lực canh tranh cấp sở, ban, ngành…

Lãnh đạo tỉnh trao giấy chứng nhận và kỷ niệm chương cho tốp 5 khối sở, ban, ngành và địa phương.

Theo kết quả được công bố, đối với chỉ số năng lực cạnh tranh của các huyện, TP, thị xã thì những chỉ số như tính minh bạch, tiếp cận thông tin về quy hoạch, kế hoạch, ngân sách được tới 94% DN khảo sát đánh giá cao; chỉ số cải cách thủ tục hành chính được ghi nhận giải quyết nhanh hơn quy định; chi phí không chính thức, một chỉ số vốn được coi là việc cán bộ gây khó khăn cho DN chỉ có 7% DN đánh giá còn có hiện tượng này. TP Cẩm Phả được đánh giá đạt 72,10 điểm, dẫn đầu khối địa phương. TP Móng Cái, thị xã Quảng Yên vẫn nằm trong tốp đầu. TP Hạ Long, thị xã Đông Triều đã bị rời khỏi nhóm dẫn đầu.

Đối với khối sở, ban, ngành, tốp 5 đơn vị được xếp hạng thuộc nhóm rất tốt lần lượt là BQL Khu kinh tế, Sở Thông tin & Truyền thông, Chi nhánh NHNN, Cục Hải quan, Sở Du lịch. Quảng Ninh cũng ghi nhận, khoảng cách giữ nhóm dẫn đầu được 83,83 điểm so với nhóm cuối đạt chênh hơn 47,5 điểm cho thấy có sự chênh lệnh khá lớn về năng lực điều hành của khối sở, ban, ngành.

Năm 2020, năm thứ 6 liên tiếp, Quảng Ninh thực hiện việc đánh gia năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương, đã có 2.080 trên tổng số 6.500 DN, HTX, hộ kinh doanh cá thể phản hồi, tham gia đóng góp ý kiến vào 12.500 phiếu đánh giá năng lực cạnh tranh cấp tỉnh được gửi khảo sát.

Với hơn 36,2%, số DN, HTX, hộ cá thể tham gia phản hồi khảo sát, cao hơn tỷ lệ 30 - 34,6% những năm 2018- 2019 thể hiện cộng đồng DN tin tưởng vào Hệ thống cơ quan chính quyền và Bộ chỉ số đánh giá DDCI của tỉnh Quảng Ninh.

Ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh mục tiêu cầu thị, lắng nghe tiếng nói cộng đồng DN, Quảng Ninh không né tránh những vấn đề nhạy cảm như bổ sung thêm vấn đề tiếp cận đất đai, chất lượng cơ sở hạ tầng vào chỉ tiêu, chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Thông điệp của Quảng Ninh không ngừng quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, năng lực điều hành kinh tế của các sở ngành, địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: TP Cẩm Phả và BQL Khu Kinh tế dẫn đầu bảng xếp hạng DDCI 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO