Quảng Ninh: Triển khai tiêm hơn 29.600 liều vaccine Vero Cell cho người dân nơi biên giới

Ngọc Anh 09/08/2021 10:25

Tính đến hết ngày 8/8, TP Móng Cái (Quảng Ninh) đã tổ chức tiêm thành công mũi 2 vaccine phòng Covid-19 Vero Cell của Sinopharm cho 11.795 người tại KCN Hải Yên và 8 xã phường biên giới trên địa bàn thành phố.

Theo kế hoạch, từ ngày 5/8 đến 12/8, TP Móng Cái triển khai tiêm mũi 2 cho trên 29.600 người đã tiêm mũi 1, đợt V tại KCN Hải Yên và 8 xã phường biên giới gồm: Hải Yên, Trần Phú, Ninh Dương, Hải Hoà, Ka Long, Trà Cổ, Bắc Sơn, Hải Sơn.

Từ ngày 5/8 đến 12/8, TP Móng Cái triển khai tiêm mũi 2 cho trên 29.600 người đã tiêm mũi 1, đợt V tại KCN Hải Yên và 8 xã phường biên giới. Ảnh: Mongcai.gov.vn.

Được biết trong đợt tiêm này, TP Móng Cái được phân bổ 29.613 liều vaccine Vero Cell của Cinopharm để ưu tiên tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 bằng loại vaccine này là người lao động Trung Quốc trên địa bàn; học sinh đang làm thủ tục đi du học; cán bộ công chức, viên chức có kế hoạch học tập, làm việc tại Trung Quốc; học sinh có kế hoạch quay trở lại Trung Quốc để tiếp tục chương trình học; người lao động làm việc tại KCN có doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư…

Thành phố đã bố trí 9 điểm tổ chức tiêm chủng tại KCN Hải Yên; Bệnh viện số 1 và 7 xã phường: Ka Long, Hải Yên, Trần Phú, Hải Hòa, Trà Cổ, Bắc Sơn, Hải Sơn để triển khai chiến dịch tiêm đồng loạt, đồng thời bố trí đầy đủ phương tiện, thiết bị và điều kiện phục vụ tiêm và theo dõi sức khỏe sau tiêm, đảm bảo an toàn và chất lượng tiêm chủng theo quy định.

9 điểm trên đều đảm bảo hoạt động theo đúng quy trình tiêm vaccine phòng, chống Covid-19 an toàn. Tất cả người dân đến tiêm được khám sàng lọc, tư vấn sức khỏe kĩ lưỡng và tiêm chủng an toàn, sau tiêm người dân được theo dõi sức khỏe 30 phút và được hướng dẫn tự theo dõi ở nhà.

Tính đến hết ngày 8/8, TP Móng Cái đã tổ chức tiêm thành công mũi 2 (vaccine Vero Cell) cho 11.795 người, đạt 40% tổng số người tiêm trong đợt này. Sau khi hoàn thành mũi tiêm thứ 2, người được tiêm đều có sức khỏe bình thường.

Hôm nay (9/8), phường Trần Phú (TP Móng Cái) sẽ hoàn thành đợt tiêm chủng lần này. Ảnh: Mongcai.gov.vn.

Theo chia sẻ của ông Long, một người dân phường Trần Phú cho biết: Sau khi tiêm xong cả 2 mũi vaccine, sức khỏe đều hoàn toàn ổn định và không thấy có phản ứng gì bất thường và hy vọng mọi người tích cực tự nguyện đăng ký tiêm vaccine phòng Covid-19 để cùng Đảng, Nhà nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Được biết, ngày 9/8, phường Trần Phú (TP Móng Cái) sẽ hoàn thành đợt tiêm chủng này.

Theo kế hoạch, hôm nay (9/8), TP Móng Cái sẽ tổ chức tiêm mũi 2 cho khoảng 5.000 người tại các phường: Hải Yên, Hải Hòa, Ninh Dương và Trần Phú.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Triển khai tiêm hơn 29.600 liều vaccine Vero Cell cho người dân nơi biên giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO