Quảng Ninh: TX Đông Triều triển khai các biện pháp phòng chống dịch mới

Ngọc Anh 25/05/2021 18:28

Ngày 25/5, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 cùng với việc giáp ranh các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương, Bắc Ninh, UBND TX Đông Triều (Quảng Ninh) đã có công văn hỏa tốc triển khai một số biện pháp phòng dịch mới.

Theo chỉ đạo, kể từ 0h ngày 26/5, toàn TX Đông Triều sẽ tạm dừng hoạt động các nhà hàng, quán ăn kinh doanh dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về). Không cho phép tập trung quá 10 người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

Đối với các chợ, siêu thị trên địa bàn phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, không cho phép người mua hàng, bán hàng không đeo khẩu trang vào chợ, siêu thị và tạm dừng hoạt động các gian hàng, ki ốt kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nếu có người lao động từ TP Hải Dương, các tỉnh Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh, Lạng Sơn và TP Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng đang làm việc tại nhà máy, doanh nghiệp, yêu cầu Giám đốc, chủ cơ sở sản xuất phải bố trí chỗ ở cho người lao động (không để những người lao động này đi về địa phương trong ngày trong thời gian này); đảm bảo cơ sở sản xuất thông thoáng, vệ sinh môi trường; bố trí giãn cách trong sản xuất, các ca ăn, nghỉ và có ngăn cách bằng vách ngăn tại khu vực căng tin, bếp ăn của các nhà máy.

Trường hợp người lao động tỉnh ngoài vào địa bàn thị xã phải có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 3-5 ngày trước khi vào thị xã; nếu người lao động đến từ vùng dịch phải thực hiện cách ly y tế tập trung tự trả phí và xét nghiệm tự nguyện.

Đối với người lao động trên địa bàn đang làm việc tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất phải cam kết thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh, chỉ sinh hoạt, đi lại, lao động từ nhà máy và nơi ở. Người lao động từ Đông Triều đi làm tại các doanh nghiệp tỉnh ngoài phải ở lại doanh nghiệp, địa phương nơi làm việc, công tác trong thời gian này.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến các tỉnh, thành phố có dịch; đối với phương tiện hoạt động vận tải vào địa bàn thị xã chỉ cho phép 1 lái xe (có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 3-5 ngày trước khi vào thị xã).

Khuyến cáo công dân thị xã Đông Triều không nên đi làm, học tập, thăm thân... tỉnh ngoài trong thời gian này, nhất là vùng có dịch (trừ những trường hợp đặc biệt phải thực thi công vụ, các trường hợp địa khám, chữa bệnh); nếu về Đông Triều từ vùng dịch phải thực hiện cách ly y tế tập trung tự trả phí và xét nghiệm tự nguyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: TX Đông Triều triển khai các biện pháp phòng chống dịch mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO