Quảng Ninh: UBND tỉnh chỉ đạo xác minh chương trình vinh danh 'nhà thơ thế giới'

Nguyễn Quý 27/12/2022 14:27

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có chỉ đạo các sở, ngành và đơn vị liên quan xác minh yêu cầu xác minh chương trình vinh danh “nhà thơ thế giới” Tống Thu Ngân.

UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh, UBND TP Hạ Long và các cơ quan, đơn vị có liên quan xem xét nội dung đề nghị về kiểm tra, xác minh thông tin về Gala chung kết Du lịch và Tài năng kỷ lục châu Á - Lễ hội doanh nghiệp thương hiệu vàng Đất Việt, Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam diễn ra tại Quảng Ninh vào ngày 22/12. Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân nếu có vi phạm theo quy định và báo cáo lại UBND tỉnh trước ngày 28/12.

Hình ảnh bà Tống Thu Ngân được vinh danh trong sự kiện có sử dụng logo của nhiều đơn vị truyền thông lớn.

Trước đó, như Báo Đại Đoàn Kết Online đã đưa tin về việc những hình ảnh về Gala chung kết Du lịch và Tài năng kỷ lục châu Á - Lễ hội doanh nghiệp thương hiệu vàng Đất Việt, Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam diễn ra tại Quảng Ninh vào ngày 22/12 thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận.

Trong đó, nổi bật là hình ảnh bà Tống Thu Ngân được vinh danh với hàng loạt danh hiệu: Chủ tịch hội đồng kỷ luật cấp cao của Liên đoàn các nhà thơ thế giới; Đại sứ trọn đời của Liên đoàn các nhà thơ thế giới; Phó Chủ tịch hội đồng Những người bảo vệ các nhà thơ thế giới, Chủ nhiệm nhiều câu lạc bộ thơ trong và ngoài nước...

Hơn nữa, trên background (phông nền) sân khấu có xuất hiện hàng loạt đơn vị truyền thông với danh nghĩa tổ chức, tài trợ cho sự kiện này như: Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV); Đài Truyền hình Việt Nam (VTV)...

Tuy nhiên, lãnh đạo VOV đã lên tiếng khẳng định rằng VOV không có cam kết cùng tham gia tổ chức hay bảo trợ cho sự kiện này. Đồng thời, phía VOV cũng đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở Văn hóa và Thể thao cùng Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra, xác minh đơn vị tổ chức sự kiện này và xử lý các vi phạm theo đúng quy định.

Qua tiến hành kiểm tra, rà soát, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh thông tin, Công ty Cổ phần Hằng Holy Group đã triển khai tổ chức sự kiện này khi chưa có Văn bản hướng dẫn và chấp thuận đồng ý tổ chức sự kiện của cơ quan có thẩm quyền.

Được biết, Sở Văn hóa và Thể thao đang triển khai, chỉ đạo Thanh tra Sở, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tiến hành kiểm tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: UBND tỉnh chỉ đạo xác minh chương trình vinh danh 'nhà thơ thế giới'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO