Quảng Ninh: Xây dựng Quảng Yên trở thành thành phố trước năm 2025

Đông Bắc 18/05/2023 21:32

Ngày 18/5, UBND TX Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) chính thức công bố quyết định của UBND tỉnh về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung của thị xã đến năm 2040.

Trên cơ sở rà soát quy hoạch theo quy định và trước những vận hội mới về phát triển, TX Quảng Yên xác định cần phải điều chỉnh quy hoạch chung làm cơ sở, định hướng phát huy các tiềm năng, lợi thế và nắm bắt những vận hội mới để xây dựng Quảng Yên trở thành một trong ba cực tăng trưởng của tỉnh Quảng Ninh. Điều chỉnh quy hoạch chung TX Quảng Yên đến năm 2040 được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 769/QĐ-UBND ngày 24/3/2023, với tổng diện tích nghiên cứu trên 33.370 ha (không bao gồm quy hoạch Khu kinh tế Quảng Yên).

Ông Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trao hồ sơ Quy hoạch TX Quảng Yên đến năm 2040 cho lãnh đạo UBND thị xã. Ảnh: QMG

Theo quy hoạch điều chỉnh lần này, đến năm 2040, TX Quảng Yên có các điểm nhấn mới chưa được đề cập trong quy hoạch cũ là địa phương này đóng vai trò kết nối Hải Phòng – Quảng Ninh trong tam giác kinh tế miền Bắc với tuyến đường cao tốc huyết mạch; không gian đô thị biển sẽ được mở rộng về phía Đông Nam, góp phần hình thành và phát triển rõ nét hơn định hướng Quảng Yên là khu vực trọng điểm phát triển công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ cảng biển, logistic. Đặc biệt, trong quy hoạch, Quảng Yên sẽ xây dựng tuyến hoàn thiện hạ tầng giao thông kết nối với các địa phương tiếp giáp.

Định hướng phát triển không gian toàn TX Quảng Yên theo hướng đa tâm – đa tuyến gồm một trọng tâm là đô thị trung tâm và 5 vệ tinh là các cụm động lực gắn với công nghiệp, cảng biển; công nghiệp công nghệ cao đa ngành; du lịch biển, du lịch núi, du lịch di tích văn hoá làng nghề. Đa tuyến gồm tuyến hành lang cao tốc – tuyến hàng lang ven sông – tuyến hàng lang đường tỉnh 338 nối cảng Lạch Huyện (TP Hải Phòng) gắn với các tuyến hành lang kinh tế vùng.

Ông Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định: Đây là định hướng khoa học, là cơ sở pháp lý quan trọng để Quảng Yên đẩy mạnh thu hút đầu tư, xây dựng địa phương trở thành động lực tăng trưởng mới của Quảng Ninh và trở thành thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2025 như nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XV đã đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Xây dựng Quảng Yên trở thành thành phố trước năm 2025

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO