Quảng Ninh: Xử phạt 15 trường hợp vi phạm phòng dịch Covid-19

Ngọc Anh 03/05/2021 11:52

TP Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, trong 3 ngày nghỉ lễ (30/4-2/5), địa phương đã tiến hành xử phạt 15 trường hợp vi phạm quy định định phòng, chống Covid-19, trong đó chủ yếu là không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Một số trường hợp vi phạm bị xử phạt.

Theo thống kê, tổng số tiền thành phố thu về là 21,5 triệu đồng. Ngoài bị phạt tiền, các trường hợp vi phạm phải ký biên bản cam kết không tái phạm và được tuyên truyền sâu về công tác, ý thức phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, ngay khi có dấu hiệu phức tạp của tình hình dịch bệnh, TP Uông Bí đã thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, triển khai kiểm tra, xử phạt các trường hợp không thực hiện quy định phòng chống dịch, đặc biệt là không đảm bảo quy định 5K của Bộ Y tế. Phạm vi kiểm tra, xử lý trên toàn địa bàn thành phố, chú trọng đối với những địa điểm công cộng, đặc thù dễ tập trung đông người như chợ, trung tâm thương mại, công viên, các điểm thắng cảnh,…

Cùng với đó, TP Uông Bí đã cho triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao, đóng cửa tạm thời các dịch vụ vui chơi giải trí không thiết yếu, thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch bệnh đối với những người đi, về từ các vùng đã công bố có các ca bệnh Covid-19,...

Trong thời gian tới, TP Uông Bí sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp cần thiết khác trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngay trong sáng 3/5, thành phố đã nắm chắc thông tin những người trở về sau kỳ nghỉ lễ và yêu cầu khai báo y tế đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Xử phạt 15 trường hợp vi phạm phòng dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO