Quảng Ninh: Xử phạt 7,5 triệu đồng 'Youtuber' làm clip “chế” pháo trên mạng

Nguyễn Quý 13/01/2023 18:56

Tài khoản Youtube tên N.P. Vlogs có địa chỉ tại TP Móng Cái (Quảng Ninh) đã đăng tải nhiều video clip nội dung hướng dẫn chế tạo pháo, thuốc pháo tự chế trên không gian mạng.

Qua xác minh, lực lượng chức năng đã xác định chủ tài khoản Youtube tên N.P. Vlogs là công dân P.N.P (24 tuổi, địa chỉ phường Hải Yên, TP Móng Cái), đồng thời mời P.N.P đến làm việc.

Tại cơ quan Công an, “Youtuber” P.N.P đã thừa nhận toàn bộ hành vi sử dụng tài khoản Youtube đăng tải các video nội dung hướng dẫn, cách thức chế tạo các loại pháo, thuốc pháo tự chế như pháo cháy chậm tự chế, pháo tép bằng giấy, pháo cối tự chế… nhằm mục đích giải trí, tạo thu hút đối với người dùng mạng xã hội.

Công dân P.N.P khi làm việc tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an Quảng Ninh.

“Youtuber” này đã có hành vi hành vi lợi dụng mạng xã hội tuyên truyền, chia sẻ thông tin về hàng hóa, dịch vụ cấm quy định tại Điểm e, Khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Được biết, đã có không ít trường hợp gặp tai nạn nghiêm trọng trong quá trình tự chế pháo nổ theo video, clip hướng dẫn trên mạng, đặc biệt là trẻ em chưa đủ tuổi vị thành niên có tính “hiếu kì” .

Ngày 12/1, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã hoàn thiện hồ sơ, ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với P.N.P với số tiền 7,5 triệu đồng. Đồng thời, yêu cầu P.N.P gỡ bỏ toàn bộ bài viết có nội dung hướng dẫn, cách thức chế tạo và sử dụng trái phép các loại pháo, thuốc pháo tự chế trên không gian mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Xử phạt 7,5 triệu đồng 'Youtuber' làm clip “chế” pháo trên mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO