Quảng Ninh: Yêu cầu về khai báo y tế đối với người trở về tỉnh từ vùng cấp độ 3, 4

Ngọc Anh 21/10/2021 21:18

Ngày 21/10, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản chỉ đạo về việc khai báo y tế đối với người vào Quảng Ninh từ các địa phương cấp độ 3, 4.

Theo đó, tất cả người dân trở về Quảng Ninh từ vùng cấp độ 4 và từ các địa phương khu vực có dịch vừa hết giãn cách, nhất là các địa phương có số ca mắc Covid-19 cao cần phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế đầy đủ và cần có ý kiến xác nhận tiếp nhận của chính quyền địa phương nơi trở về thì lực lượng tại chốt kiểm soát mới cho người di chuyển về địa phương.

Các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh kiểm tra chặt chẽ tất cả các trường hợp trở về từ vùng cấp 4 và từ các địa phương khu vực có dịch vừa hết giãn cách, nhất là các địa phương có số ca mắc Covid-19 cao.

Đồng thời, Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh sẽ chủ trì, phối hợp với UBND các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh để thống nhất phương tiện đủ điều kiện đưa các trường hợp nêu trên từ các chốt kiểm soát thông tin phòng chống dịch về địa phương đảm bảo an toàn cho cộng đồng và cho người về.

Quảng Ninh cũng tăng cường truyền thông để người dân từ các địa phương, khu vực có dịch vừa hết giãn cách, nhất là các địa phương có số ca mắc Covid-19 cao trước khi trở về phải liên hệ với chính quyền địa phương cấp xã để nắm thông tin, phối hợp đón và quản lý; khi trở về địa phương phải thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch để đảm bảo an toàn cho gia đình và cộng đồng.

Bên cạnh đó, tất cả người dân cần phải thực hiện nghiêm hướng dẫn mới về việc đi lại, cách ly đối với người dân về Quảng Ninh, xét nghiệm trên địa bàn tỉnh kể từ 12h ngày 18/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Yêu cầu về khai báo y tế đối với người trở về tỉnh từ vùng cấp độ 3, 4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO