Quế Ngọc Hải, một đội trưởng mẫu mực

Việt An 23/12/2018 09:30

Sau khi Văn Quyết không có tên trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2019, trung vệ Quế Ngọc Hải đã được bầu làm đội trưởng.

Đây là điều không có gì bất ngờ bởi ở AFF Cup 2018, dù Văn Quyết làm đội trưởng chính thức của đội tuyển Việt Nam nhưng hầu hết các trận đấu Quế Ngọc Hải mới là người được đá chính và đeo băng thủ quân.

Quế Ngọc Hải, một đội trưởng mẫu mực

Cái đầu lạnh

Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng là bộ ba đóng đinh cho vị trí trung tâm hàng phòng ngự ở lứa U23 cũng như OIympic Việt Nam. Bởi vậy, khi HLV Park bất ngờ tách Tiến Dũng ra để thay Ngọc Hải vào chơi bên cạnh hai người đồng nghiệp trẻ tuổi trước thềm AFF Cup, không ít người đã tỏ ra nghi ngờ.

Nhưng AFF Cup 2018 đã xóa bỏ toàn bộ những nghi ngờ và cả thành kiến. Không ít hơn một lần trong suốt cả giải đấu, những chuyên gia đều dành lời khen ngợi cho trung vệ xứ Nghệ. Ra vào hợp lý, luôn bọc lót cho hai đàn em khi cần và luôn thể hiện được vai trò thủ lĩnh trên sân cỏ.

Trong trận chung kết lượt về với Malaysia, Quế Ngọc Hải là nhân tố duy nhất trong hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam không phải nhận thẻ vàng. “Cái đầu lạnh” là điều kiện tiên quyết để Việt Nam có thể nghĩ tới ngôi vô địch.

Với tấm băng đội trưởng thay cho Văn Quyết, Quế Ngọc Hải thực sự là thủ lĩnh của những đàn em lứa U23 như Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu hay cả Quang Hải, Văn Đức ở tuyến trên.

Ở trận đấu cuối cùng trên sân Mỹ Đình, trước lúc đội tuyển Việt Nam nâng cúp vô địch, Quế Ngọc Hải đã có hành động rất đẹp khi trao lại chiếc băng đội trưởng cho đàn anh Văn Quyết, và chính Văn Quyết sau đó nâng cao cúp vô địch AFF Cup 2018.

Tin tưởng thế hệ trẻ

Quế Ngọc Hải thể hiện sự tiếc nuối khi người đồng đội Đình Trọng dính chấn thương phải chia tay tuyển Việt Nam, nhưng anh cũng tin rằng HLV Park Hang Seo sẽ tìm được người thích hợp để thay thế.

“Đình Trọng là một trung vệ xuất sắc nhất của Việt Nam ở thời điểm này. Trọng có khả năng đọc tình huống, hỗ trợ đồng đội tốt. Sự vắng mặt Đình Trọng là đáng tiếc. Tuy nhiên, những đồng đội của tôi và các cầu thủ mới được bổ sung là những cầu thủ tốt sẽ có quá trình tập luyện và thay thế được Đình Trọng”, Quế Ngọc Hải chia sẻ.

Còn hai trường hợp của Văn Quyết và Anh Đức, Ngọc Hải cho biết các cầu thủ trẻ vừa được HLV Park Hang Seo trao cơ hội lên tuyển hoàn toàn đủ sức thay thế: “Anh Đức và Quyết là những cầu thủ có chuyên môn rất tốt, có nhiều cống hiến cho đội tuyển trong thời gian qua. Đối thủ tại Asian Cup sắp tới rất mạnh, nhưng các cầu thủ trẻ vừa được triệu tập cũng là tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quế Ngọc Hải, một đội trưởng mẫu mực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO