Quyền Linh hạnh phúc khi tham gia xây cầu cho dân nghèo

24/03/2016 15:43

Trong chương trình “Nhịp cầu ước mơ” do Tập đoàn Number 1 tài trợ độc quyền vừa diễn ra tại huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long ngày 20/03, hình ảnh mà người dân ấn tượng có lẽ không ai khác là MC Quyền Linh, dưới cái nắng như đổ lửa nhưng anh vẫn hết mình khuấy động chương trình, đem đến những niềm vui cho người dân hai xã Quới An và Quới Thiện. Và đó cũng là hình ảnh thường thấy ở anh trong suốt 7 số đầu tiên của chương trình.

Quyền Linh hạnh phúc khi tham gia xây cầu cho dân nghèo

Trong chương trình “Nhịp cầu ước mơ”
vừa được tổ chức tại huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long.

Trong hơn 10 năm qua, hình ảnh của Quyền Linh luôn gắn liền với bà con lao động, với những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các bà con nhân dân khó khăn ở các vùng sâu, vùng xa cần sự giúp đỡ qua các chương trình xã hội như xây cầu, xây nhà cho người nghèo,…

Quyền Linh hạnh phúc khi tham gia xây cầu cho dân nghèo - 1

MC Quyền Linh "được chọn" làm hoa tiêu cho chương trình tại Vũng Liêm.

Với những biệt danh rất gần gũi như “MC của người nghèo”, “MC của nông dân”,… vào những ngày cuối tuần, bất kể trời nắng hay mưa, MC Quyền Linh lại cùng đoàn làm chương trình “Nhịp cầu ước mơ” đến những vùng sâu, vùng xa ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu long để góp phần mang đến những cây cầu cho các xã nghèo.

Kể về việc làm MC cho chương trình, Quyền Linh cho biết: “Nhịp cầu ước mơ” là một chương trình khác xa với các chương trình khác mà Quyền Linh đã làm. Các chương trình khác chỉ hỗ trợ cho một cá nhân, một gia đình nhưng “Nhịp cầu ước mơ” thì khác, chương trình mang giá trị nhân văn rất ý nghĩa, đem đến lợi ích trực tiếp đến cho hàng trăm, hàng ngàn những người dân trong xã khó khăn về đi lại.

Quyền Linh hạnh phúc khi tham gia xây cầu cho dân nghèo - 2

Có những nơi hàng chục năm mà không có cây cầu đi lại, học sinh đi học thì khó khăn, bị rơi xuống sông, giao thương của bà con thì không thuận lợi. Nhưng khi có cây cầu của chương trình đã đem đến nhiều giá trị về kinh tế, văn hóa, về con đường tương lai của các em học sinh, giúp con đường đến trường của các được gần hơn, như vậy thì có quá nhiều thuận lợi, nhiều niềm vui cho bà con mà chương trình “Nhịp cầu ước mơ” mang lại”.

Quyền Linh còn nhớ có lần đi đến một địa phương, có một ông cụ đã chia sẻ với anh: “Khi thấy chương trình về đây là tôi vui mừng lắm. Lớn lên trên miền sông nước, chỉ có những cây cầu khỉ tạm bợ, rồi thấy có nhiều người dân bị rớt xuống nước mà tôi chỉ ước gì thấy được cây cầu trước khi tôi nhắm mắt. Hôm nay thấy được cây cầu tôi vui lắm, bà con từ nay bớt khổ rồi, tôi thật biết ơn chương trình và nhà tài trợ nhiều lắm, đem đến ước mơ mà cả mấy chục năm tôi ao ước, đây là món quà vô giá trị, quá lớn với một vùng sâu, vùng xa của chúng tôi”.
Nghe được những lời nói chân thực, cảm nhận được niềm vui mừng của những người dân trong xã được xây cầu làm Quyền Linh cảm thấy rất vui và hạnh phúc, đây cũng chính là động lực để Quyền Linh tích cực tham gia chương trình này.

Quyền Linh hạnh phúc khi tham gia xây cầu cho dân nghèo - 3

Với mục tiêu hướng đến mỗi tháng xây dựng một cây cầu dây văng cho các xã nghèo ở vùng sâu vùng xa, các nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh, Nước tăng lực Number 1 của Tập đoàn Number 1 đã tài trợ độc quyền chương trình “Nhịp cầu ước mơ”.

Theo đó, tại mỗi địa phương sẽ có hai xã có khó khăn về cây cầu đi lại sẽ được lựa chọn tham gia các trò chơi vận động để có thể giành quyền sở hữu cây cầu thép dây văng trị giá khoảng 700 triệu đồng. Xã thua cuộc sẽ nhận được phần thưởng 50 triệu đồng nộp về Quỹ Hỗ trợ người nghèo của xã.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quyền Linh hạnh phúc khi tham gia xây cầu cho dân nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO