Quyết tâm bảo vệ đất rừng

G.S. 25/09/2015 14:10

Từ đầu năm 2015 đến nay, trên địa bàn huyện Phú Quốc đã xảy ra 33 vụ phá rừng, lấn, chiếm rừng, đốt rừng, khai thác và mua bán đất rừng trái phép tổng diện tích 278.628 m². Để ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật trong quản lý, bảo vệ rừng, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã yêu cầu các sở, ngành liên quan và UBND huyện Phú Quốc tiếp tục thực hiện chủ trương chung của UBND tỉnh là không tiếp nhận hồ sơ đăng ký xin thuê môi trường rừng để thực hiện dự án đầu tư trên địa bàn huyện Phú Quốc.

Đối với diện tích đất rừng đưa ra khỏi quy hoạch chung theo các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng đảo Phú Quốc nhưng chưa được đo vẽ, di dời cắm mốc thì giữ nguyên hiện trạng đất rừng và Vườn Quốc gia Phú Quốc, Ban Quản lý rừng phòng hộ Phú Quốc có trách nhiệm tiếp tục quản lý chặt chẽ, không để xảy ra vi phạm lấn chiếm đất rừng để sử dụng vào mục đích khác.

Theo số liệu thống kê của Hạt Kiểm lâm huyện Phú Quốc, kể từ năm 2009 đến năm 2014, tại thị trấn An Thới cơ quan chức năng huyện Phú Quốc đã lập biên bản tổng cộng 26 vụ vi phạm pháp luật bảo về rừng với tổng diện tích rừng bị chặt phá là 19,026 ha. Đặc biệt, từ đầu năm 2015 đến nay, tình trạng xâm chiếm đất rừng phòng hộ ở thị trấn An Thới có chiều hướng gia tăng. Sắp tới, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục di dời các cây trồng, vật kiến trúc trái phép ra khỏi rừng; đồng thời, phối hợp với công an để điều tra, xử lý các trường hợp mua bán đất rừng trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quyết tâm bảo vệ đất rừng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO