Quỳnh Lương 'chạm ngõ' truyền hình với 'Lối nhỏ vào đời'

Vân Vân 17/07/2022 11:23

Có con ở tuổi 18, Quỳnh Lương nỗ lực vượt khủng hoảng để có thể một mình trang trải, lo toan cuộc sống. Trong cuộc trò chuyện với Đại Đoàn Kết Online, nữ chính phim “Lối nhỏ vào đời” có dịp trải lòng về vai diễn, về những khó khăn trên hành trình là mẹ đơn thân, một mình chăm sóc con nhỏ.

Quỳnh Lương được khán giả biết đến khi là “nàng thơ” của nhiều MV triệu view như: “Màu nước mắt” (Nguyễn Trần Trung Quân), “Nếu ngày ấy” (Soobin Hoàng Sơn), “Ước có người bên tôi mỗi khi buồn” (Tăng Phúc)…

Với thân hình mảnh mai và gương mặt sắc sảo, Quỳnh Lương hiện là diễn viên, người mẫu ảnh được nhiều nhãn hàng, nhà sản xuất MV săn đón. Mới đây, Quỳnh Lương gây chú ý khi đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim “Lối nhỏ vào đời”.

Quỳnh Lương gây bất ngờ khi đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim "Lối nhỏ vào đời" của đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh và Nguyễn Đức Hiếu.

“Hoài trong phim rất giống Quỳnh Lương”

PV: Lần đầu đóng phim truyền hình lại còn đảm nhận vai nữ chính, Hoài trong “Lối nhỏ vào đời” có điểm gì đặc biệt thu hút chị?

Diễn viên Quỳnh Lương: Đây là lần đầu mình tham gia một dự án của VFC, mình nghĩ đây là cơ hội tốt để mình rèn luyện, học hỏi kinh nghiệm nên mình đồng ý nhận lời tham gia. Và khi đọc kịch bản, mình thấy giữa mình và Hoài có nhiều điểm tương đồng.

Quỳnh Lương cho biết nhân vật Hoài rất giống với tính cách của cô.

Mình casting vai diễn như nhiều bạn khác và phải casting tới 3 lần mới được chọn vào vai Hoài.

Theo bạn nét tương đồng và khác biệt giữa Quỳnh Lương và nhân vật Hoài trong “Lối nhỏ vào đời” là gì?

- Sau khi hoàn thành xong bộ phim “Lối nhỏ vào đời”, mình phải công nhận một điều Hoài trong phim rất giống với Quỳnh Lương. Có chăng, điểm khác đấy là ở tên gọi. Đặc biệt là ở tính cách, ngoài đời Quỳnh Lương cũng giống với nhân vật Hoài ngông cuồng, ngỗ ngược nhưng rất tình cảm, chân thành, có nhiều nỗi lòng.

Còn điểm khác biệt duy nhất có lẽ là Quỳnh Lương ngoài đời sẽ không tốt với con trai như nhân vật Hoài trong phim (cười).

Vốn quen thuộc với dạng vai ngổ ngáo, cá tính trên màn ảnh, Quỳnh Lương thể hiện năng lực diễn xuất trong lần đầu tham gia phim của VFC.

Nhân vật Hoài trong “Lối nhỏ vào đời” có điểm gì khác biệt hơn so với vai diễn trong “"Gái ngàn đô" hay "Vũ điệu của những bầy sói"?

- Ba nhân vật trong 3 bộ phim đều là những hình tượng được xây dựng khác nhau. Nếu như trong “Gái ngàn đô”, Thanh Mỹ là cô gái bất chấp làm một nghề để chống đối gia đình thì ở “Vũ điệu của những bầy sói”, Quyên lại là cô gái vì gia đình.

Còn ở Hoài là một cô gái vừa vì gia đình vừa vì chính bản thân mình, đôi khi cô ấy là một người tốt nhưng vì xã hội ép cô phải mạnh mẽ như vậy để bảo vệ mình, mặc dù bản thân cô không muốn điều như vậy xảy đến.

Theo mình, ba nhân vật tương đồng nhau ở điểm họ đều phải làm những công việc mà bản thân họ đều không thích lắm. Mình nghĩ là như vậy.

Quỳnh Lương cho hay bản thân cô không thoải mái khi bị mọi người gắn mắc là “gái hư” trên màn ảnh.

Giống với hình tượng nhân vật cá tính trong "Gái ngàn đô" hay "Vũ điệu của những bầy sói", Quỳnh Lương dường như bị gắn mác “gái hư” trên màn ảnh. Bạn có lo lắng điều này sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân đời thường của mình?

- Thú thật, bản thân mình chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất để hóa thân thành nhiều vai diễn. Ở trong “Gái ngàn đô” hay “Vũ điệu của những bầy sói”, Quỳnh đơn giản chỉ là Quỳnh thôi. Thế nhưng, ở mỗi một vai diễn, Quỳnh sẽ cố gắng thể hiện khác nhau.

Những vai diễn Quỳnh Lương đảm nhận đều là những vai diễn ngổ ngáo, cá tính mạnh.

Nhân vật trong “Gái ngàn đô” và Hoài cũng có những điểm giống nhau là đều ngông cuồng, bất cần nhưng nhân vật trong “Gái ngàn đô” lại thâm hiểm còn Hoài lại có suy nghĩ chín chắn hơn. Còn ở “Vũ điệu của những bầy sói” là vì nhân vật của mình bị chèn ép quá nhiều nên mới phải vùng dậy thế thôi.

Mình nghĩ mình diễn khá bản năng, lại cá tính, có thể vì thế mình đang được ưu ái giao cho những vai diễn dễ giống với mình hơn.

Thật ra, Quỳnh cũng không thoải mái khi bị mọi người gắn mắc là “gái hư” đâu. Chẳng qua là vì hình tượng nhân vật của mình như thế nên đành chấp nhận.

Nỗ lực hết mình vượt biến cố

Xinh đẹp, giỏi giang là thế nhưng Quỳnh Lương lại không mấy may mắn trong tình cảm.

Trải qua nhiều biến cố trong tình cảm khi còn rất trẻ thế nhưng dường như Quỳnh Lương vượt qua sóng gió một cách dễ dàng? Đâu là động lực giúp bạn đối diện với thực tại và hướng về tương lai?

- Không có một khó khăn nào Quỳnh Lương vượt qua một cách dễ dàng cả. Đến thời điểm hiện tại, đã 8-9 năm rồi, bây giờ Quỳnh Lương có cuộc sống ổn định hơn song vẫn có những khó khăn riêng.

Tuy nhiên, hiện tại Quỳnh Lương nghĩ rằng không phải ai cũng quan tâm đến cái khó của bạn, người ta chỉ quan tâm đến thành công của bạn thôi. Khi bạn đã thành công rồi người ta mới để ý bạn là người từ khó khăn đi lên. Những khó khăn hiện tại của Quỳnh vẫn có nhưng mọi người không thấy vì Quỳnh cũng ít khi nói ra.

Trải qua nhiều biến cố, 18 tuổi Quỳnh Lương làm mẹ đơn thân.

Tất nhiên để trở nên mạnh mẽ như hiện tại, Quỳnh đã trải qua rất rất nhiều đau khổ, khó khăn để có thể đứng lên và đi tiếp. Mình nghĩ động lực giúp mình có thể đối diện với thực tại và hướng về tương lai là nhờ vào 2 người đấy là bà ngoại và con trai của Quỳnh. Quỳnh là một người sống cho gia đình, có thể hôm nay mình không có công việc nhưng ngày mai mình lại rất sợ tình trạng này tiếp diễn.

Phụ nữ vốn là phái yếu, nhớ lại quãng thời gian một mình chăm sóc con nhỏ, những lúc khó khăn, Quỳnh Lương làm cách nào để vượt qua quãng thời gian đấy?

- Lúc mình khó khăn là thời điểm con mình còn nhỏ. Mình không có một sự lựa chọn nào khác, đó là phải chăm con, phải vượt qua khó khăn. Bởi Quỳnh nghĩ ai trải qua hoàn cảnh như mình cũng không còn sự lựa chọn nào khác là phải như vậy, nếu không sẽ không tìm được lối thoát.

Làm mẹ đơn thân khi còn quá trẻ, Quỳnh Lương phải nỗ lực hết mình để vượt qua khủng hoảng.

Thời điểm đó, Quỳnh chỉ nghĩ được mẹ mình đã sinh ra mình, nuôi mình vất vả như vậy mà bản thân lại ở trong hoàn cảnh để người khác coi thường thì bản thân sẽ cảm thấy xấu hổ với gia đình. Vì vậy, lúc đấy, không còn cách nào khác, Quỳnh phải tự nỗ lực vượt khủng hoảng để không phụ công lao của bà và mẹ.

Những lúc khó khăn, một mình chăm con, có khi nào Quỳnh Lương nghĩ đến việc sẽ tìm cho mình một người đàn ông để tựa vào?

- Việc tìm một người đàn ông để yêu đương là điều bình thường còn tìm đàn ông để dựa vào thì không hoàn toàn. Bởi, mình nghĩ rằng, khi mình đã từng trải, mình mong tìm được mẫu người có thể cho mình những điều đơn giản nhất. Tất nhiên, mình vẫn thích mẫu người có điều kiện về kinh tế và vẫn mong họ có thể cho mình một chỗ dựa về tinh thần.

Hiện, Quỳnh Lương có cuộc sống ổn định hơn, cô có thể trang trải cuộc sống, chăm sóc con trai, phụ giúp cho gia đình.

Thời điểm hiện tại, Quỳnh nghĩ rằng mình đủ thông minh, sự chín chắn để hiểu bản thân nên làm gì để kiếm ra tiền và có thể lo cho gia đình của mình. Mình nghĩ mây tầng nào sẽ gặp mây tầng đó và khi mình có bản lĩnh thì mình cũng sẽ gặp được người đàn ông như vậy.

Mình nghĩ mình không hợp với mẫu người có tài chính. Vì tính Quỳnh rất ngang. Trước đây, mình từng quen bạn trai mua hẳn xe ô tô tặng mình vì lúc đấy mình chưa có điều kiện để mua xe nhưng chỉ vì một câu nói thôi mà sau chia tay mình sẵn sàng trả lại cho người ta tất cả.

Quỳnh Lương cho rằng vì tính cách ương bướng nên cô không phù hợp với đại gia.

Một người xinh đẹp, độc lập và tài năng như Quỳnh Lương chắc hẳn không thiếu đại gia vây quanh?

- Có nhiều người nghĩ điều này, Quỳnh cũng không phủ nhận nhưng cũng không khẳng định. Bởi mình nghĩ khi mình nỗ lực trở thành một phiên bản khác. Mình nhận thức rõ Quỳnh ở quá khứ, hiện tại và tương lai là những thời điểm khác nhau. Ngày xưa, gia đình mình thuộc hộ nghèo và hiện tại mình ổn định với cuộc sống của mình. Vì vậy, mình được gặp gỡ với những người giỏi giang, có điều kiện hơn và mình nghĩ đây cũng là cơ hội để mình học hỏi nhiều điều từ họ.

Còn đại gia để yêu đương thì Quỳnh nghĩ mình chưa đủ tầm để với tới, mình mới chỉ quen thiếu gia thôi. Những người ở trong gia đình có điều kiện và là bạn bè, còn để yêu đương thì mình nghĩ mình ngang bướng, sẽ không phù hợp với những người có kinh tế, giàu có. Mình nghĩ mình hợp với những người cùng tần số, lứa tuổi hơn.

Thời điểm hiện tại, Quỳnh Lương tập trung cho công việc và gia đình.

Thời điểm hiện tại, mẫu bạn trai như thế nào là mẫu người mà Quỳnh Lương tìm kiếm?

- Mình không đi tìm kiếm đàn ông mà mình giành thời gian cho công việc của mình. Khi ai đó đến với mình, mình thấy phù hợp thì mình yêu thôi.

Với Quỳnh, Quỳnh cũng có mẫu bạn trai lý tưởng cho riêng mình, mình thích mẫu người có tài chính, kinh tế, không nhất thiết là phải bao nuôi mình nhưng phải ga lăng với mình, làm cho mình thoải mái. Đặc biệt là phải hài hước, biết cãi nhau. yêu mình, trưởng thành… mình đòi hỏi nhiều ở người đàn ông của mình lắm. Vì mình nghĩ mình có quyền lựa chọn, nếu có thì phải hoàn hảo theo ý mình còn nếu đã không có thì mình vẫn yêu thích trạng thái độc thân.

Dự định tương lai gần của bạn là gì?

- Thật ra bây giờ Quỳnh chỉ có công việc thôi, tương lai cũng không biết trước được điều gì, nhưng mình sẽ đầu tư cho diễn xuất, phim ảnh thôi. Hiện tại, Quỳnh cũng tham gia phim truyền hình, điện ảnh và hi vọng thời gian tới sẽ được trao cơ hội cho những vai diễn nặng ký hơn.

Cảm ơn Quỳnh Lương đã chia sẻ!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quỳnh Lương 'chạm ngõ' truyền hình với 'Lối nhỏ vào đời'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO