Rầm rộ mua bán đất khu vực làm sân bay ở Quảng Trị: Tư thương tăng giá đất ‘ảo’

Nhóm PV 19/03/2021 08:00

Ngày 18/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng đã phản hồi về thông tin rầm rộ mua bán đất ở khu vực dự kiến làm sân bay Quảng Trị, ở xã Gio Quang, huyện Gio Linh mà báo chí phản ánh gần đây.

Cụ thể thời gian gần đây, nhiều tập đoàn lớn như: Vingroup, T&T và một số doanh nghiệp khác đã đến tỉnh Quảng Trị để tìm hiểu đầu tư vào các lĩnh vực bất động sản, khu đô thị, du lịch sinh thái, trung tâm thương mại theo đúng quy hoạch của địa phương trong giai đoạn hiện nay.

Tuy nhiên một số tư thương, cá nhân kinh doanh bất động sản đã lợi dụng tình hình kêu gọi xúc tiến đầu tư của tỉnh để tăng giá đất “ảo”.

UBND tỉnh Quảng Trị đã giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng và các sở, ngành liên quan chỉ đạo kiểm tra rà soát, thông tin tuyên truyền chính thống để ổn định tình hình thị trường bất động sản, qua đó đảm bảo phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ nhu cầu của người dân; bởi xảy ra “bong bóng” bất động sản trong thời điểm hiện nay sẽ ảnh hưởng đến đời sống, tâm tư của người dân cũng như làm xáo trộn tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Quan điểm chỉ đạo của tỉnh là ổn định thị trường bất động sản, nếu tăng giá phải có cơ sở khoa học và tuân thủ đúng quy hoạch.

Báo chí gần đây đã đưa tin, tình trạng mua bán đất ở khu vực dự kiến làm sân bay Quảng Trị trở lên rầm rộ từ khoảng giữa tháng 2/2021, tức sau Tết Nguyên Tân Sửu 2021 đến nay. Chủ mua đất là người trong tỉnh và đến từ các tỉnh phía Bắc thường rải người đến từng hộ để hỏi mua và “thổi” giá lên từng ngày.

Đất ở đây từ chỗ không ai mua do là vùng cát nội đồng khó sản xuất đến bán được khoảng 170 - 180 triệu đồng mỗi lô có diện tích 1,5 ha, ở thời điểm hai hoặc ba tháng trước. Còn từ sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đến nay, giá đất đã tăng lên 300 - 400 triệu đồng mỗi lô có diện tích 1,5 ha.

Cảng hàng không Quảng Trị đã được Thủ tướng Chính phủ xác định trong quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không, giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 tại quyết định số 236/QĐ-TTg năm 2018. Ngày 26/1/2021, Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không Quảng Trị giai đoạn đến năm 2030.

Đây là cảng hàng không nội địa, dùng chung cho mục đích dân dụng và quân sự có tổng diện tích hơn 316 ha tập trung chủ yếu xã Gio Quang và một phần ở xã Gio Mai thuộc huyện Gio Linh.

Tổng vốn đầu tư dự án khoảng trên 8.000 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước, vốn doanh nghiệp. Tỉnh Quảng Trị đang phấn đấu khởi công xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị trong năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rầm rộ mua bán đất khu vực làm sân bay ở Quảng Trị: Tư thương tăng giá đất ‘ảo’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO