Real Madrid thắng nghẹt thở Inter Milan: ‘Thần hộ mệnh’ Courtois được vinh danh

Quỳnh Giang 16/09/2021 13:49

Thủ thành Thibout Courtois là chìa khóa quan trọng giúp Real Madrid giành chiến thắng quý giá 1-0 trên sân khách trước Inter Milan trong trận mở màn Champions League.

Thibaut Courtois xuất sắc giữ sạch lưới cho Real Madrid.
Thibaut Courtois xuất sắc giữ sạch lưới cho Real Madrid.

Real Madrid rời sân San Siro với 3 điểm trong tay nhờ pha lập công của Rodrygo ở phút 89 nhưng trước hết phải dành sự khen ngợi cho hàng thủ của đội khách. Đặc biệt, thủ môn Thibaut Courtois đã có trận đấu cực hay khi từ chối toàn bộ những pha dứt điểm của cặp “song sát” Lautaro Martinez và Edin Dzeko.

Real Marid nhập cuộc không được tốt, trong khi Inter Milan tạo ra sức ép liên tiếp ngay từ đầu trận. Ngay ở phút thứ 5, Lautaro nhận được bóng trong vòng cấm, tung ra cú sút nhưng thủ thành người Bỉ đã bắt gọn.

Chỉ vài phút sau đó, Courtois dùng chân cản phá cú sút nguy hiểm của Dzeko trong vòng cấm. Trước giờ nghỉ, Nicolo Barella và Dzeko liên tục khuấy đảo khung thành Real và một lần nữa Courtois cản phá thành công. Nhờ sự xuất sắc của Courtois, Real Madrid vẫn giữ sạch lưới sau hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, khi mà đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha vẫn chưa có cơ hội rõ nét nào thì Courtois phải cứu thua một lần nữa cho đội nhà. Thủ thành cao 2m có những bước di chuyển thông minh để cản phá cú đánh đầu nguy hiểm của Milan Skriniar.

Một trong những pha cứu thua của Courtois trong trận đấu.
Một trong những pha cứu thua của Courtois trong trận đấu.

Dzeko chắc hẳn là người cảm nhận rõ nhất về việc Courtois đã xuất sắc như thế nào trong trận đấu này. Thủ thành của Real Madrid từ chối mọi cơ hội ngon ăn mà tiền đạo 35 tuổi tạo ra. Sau trận đấu, Edin Dzeko phát biểu đầy ngán ngẩm: “Chúng tôi đã có cơ hội nhưng Courtois thi đấu quá tốt. Thật đáng tiếc khi chúng tôi không thể thua một trận đấu như thế này.”

Trong khi đó, HLV Carlo Ancelotti không ngớt dành lời khen cho cậu học trò về màn trình diễn đẳng cấp: "Đó là một chiến thắng rất quan trọng, chúng tôi đã chơi tốt hơn trong hiệp hai so với hiệp một, chúng tôi không để thủng lưới bàn nào nhờ công của Courtois. Cậu ấy đã thực hiện hai hoặc ba pha cứu thua ở đẳng cấp cao".

Sau trận đấu, thủ thành Courtois đọc trang SofaScore chấm điểm cao nhất trận đấu với 8.3 điểm, cao hơn cả người ghi bàn duy nhất là Rodrygo. Các tờ báo hàng đầu của Tây Ban Nha như Marca, AS,… đều công nhận thủ thành người Bỉ là chìa khóa cho chiến thắng của Real Madrid trước Inter Milan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Real Madrid thắng nghẹt thở Inter Milan: ‘Thần hộ mệnh’ Courtois được vinh danh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO