Roger Federer gây sốc, xin rút lui khỏi Roland Garros

07/06/2021 09:28

Cách đây ít phút, tay vợt Roger Federer vừa khiến những người hâm mộ bàng hoàng khi bất ngờ xin rút lui khỏi giải Roland Garros.

Ngay trước thềm trận đấu với Matteo Berrettini ở vòng 4 Roland Garros, Roger Federer đã khiến người hâm mộ bàng hoàng khi bất ngờ thông báo xin rút lui khỏi giải đấu.

Roger Federer thông báo rút lui khỏi giải Roland Garros.
Roger Federer thông báo rút lui khỏi giải Roland Garros.

Trên trang Twitter cá nhân, tay vợt người Thụy Sĩ thông báo: "Sau khi thảo luận với đội ngũ của mình, tôi quyết định rút lui khỏi giải Roland Garros. Sau hai ca phẫu thuật đầu gối và hơn 1 năm để hồi phục, tôi cần lắng nghe cơ thể mình. Tôi thấy không thể đẩy nhanh quá trình hồi phục. Tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc vì được thi đấu trong 3 trận ở giải đấu. Không còn cảm giác nào tuyệt vời hơn khi trở lại thi đấu".

Trước đó, sau trận đấu với Dominik Koepfer, Roger Federer từng hé lộ về khả năng chia tay giải đấu. Anh nói: "Tôi đang bàn với cả đội xem có tiếp tục thi đấu nữa hay không.

Tôi sẽ ra sân ở vòng 4 nếu như mọi thứ không quá nguy hiểm. Nếu tình hình không tốt, tôi có thể dừng lại. Tôi cũng phải chuẩn bị cho giải Halle và sau đó là Wimbledon. Có nhiều lựa chọn xuất hiện trong đầu tôi. Dù sao, tôi đã trải qua những trận đấu thú vị ở Roland Garros.

Thể lực của tôi lúc này không cho phép thi đấu liên tục. Tôi khó có thể chơi một trận đấu kèo dài ba tiếng rưỡi như trước đây. Việc đi ngủ vào lúc 3 giờ sáng không phải là điều tốt. Tôi không biết ngày mai cơ thể sẽ nói gì".

Roger Federer không đủ thể lực để có thể tiếp tục thi đấu ở Roland Garros. Điều đó có nghĩa rằng anh sẽ lỡ hẹn với trận tứ kết gặp Djokovic.
Roger Federer không đủ thể lực để có thể tiếp tục thi đấu ở Roland Garros. Điều đó có nghĩa rằng anh sẽ lỡ hẹn với trận tứ kết gặp Djokovic.

Như vậy là Matteo Berrettini sẽ nghiễm nhiên lọt vào tứ kết của Roland Garros (mà không cần ra sân). Tay vợt này sẽ đối đầu với người chiến thắng ở cặp đấu Novak Djokovic và Lorenzo Musetti ở vòng đấu sắp tới.

Trước khi xin rút lui khỏi giải đấu, "Tàu tốc hành" đã trải qua trận đấu kéo dài 3 giờ 35 phút để chiến thắng đối thủ Dominik Koepfer với tỷ số với tỷ số 7-6 (5), 6-7 (3), 7-6 (4), 7-5 ở vòng 3 Roland Garros.

Trước đó, tay vợt người Thụy Sĩ đã lần lượt vượt qua Denis Istomin và Marin Cilic ở vòng 1 và 2 ở Roland Garros.

Ngay sau khi Roger Federer thông báo, trang chủ của giải Roland Garros đã xác nhận tay vợt này sẽ không ra sân trong trận đấu với Matteo Berrettini.

Giám đốc điều hành Roland Garros, Guy Forget cho biết: "Việc Roger Federer rút lui thực sự là điều đáng tiếc. Tôi rất vui mừng nếu như ngày nào đó, cậu ấy trở lại Paris thi đấu. Chúng tôi cầu chúc cho cậu ấy gặp những điều tốt đẹp trong phần còn lại của mùa giải năm nay".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Roger Federer gây sốc, xin rút lui khỏi Roland Garros

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO