Rộn ràng Ngày hội Đại đoàn kết tại thôn Thanh Trung

Nguyễn Chung 08/11/2020 16:27

Sáng 8/11, bà con nhân dân thôn Thanh Trung, xã Thanh Kỳ, huyện Như Thanh, Thanh Hóa đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy cùng bà Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã về dự ngày hội với bà con thôn Thanh Trung, xã Thanh Kỳ, huyện Như Thanh.

Tại ngày hội, các đại biểu và nhân dân và Nhân dân thôn Thanh Trung, xã Thanh Kỳ, huyện Như Thanh đã ôn lại lịch sử 90 năm xây dựng, trưởng thành của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam.

Theo báo cáo nhanh của thôn Thanh Trung cho thấy: Thôn có tổng diện tich tự nhiên là 636 ha, với 205 hộ, 815 nhân khẩu, có hai dân tộc Thái và Kinh cùng chung sống hòa thuận, đoàn kết. Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của chi bộ, ban cán sự thôn và ban công tác mặt trận, Nhân dân phát huy truyền thống đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào xây dựng nông thôn mới, toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Nhân dân trong thôn đã tích cực áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi.

Các phong trào xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh ở cơ sở đều được thực hiện tốt. Công tác khuyến học, khuyến tài từ gia đình, dòng họ, khu dân cư được quan tâm, phát triển. Công tác giáo dục, chăm sóc sức khỏe và vệ sinh môi trường được quan tâm; an ninh trật tự được giữ vững....

Tính đến tháng 10/2020, thôn Thanh Trung đã đạt 11/14 tiêu chỉ xây dựng NTM, phấn đấu trong năm 2021 về đích nông thôn mới.

Ông Đỗ Trọng Hưng và bà Phạm Thị Thanh Thuỷ tặng quà cho bà con xã Thanh Kỳ, huyện Như Thanh.

Phát biểu chung vui với người dân thôn Thanh Trung, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể xã Thanh Kỳ, huyện Như Thanh và nhất là chi bộ thôn Thanh Trung cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, của tỉnh đến toàn thể cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân.

Phát huy truyền thống đoàn kết, giữ gìn tình làng, nghĩa xóm, tương thân, tương ái, giúp nhau vượt qua khó khăn, vươn lên làm giàu chính đáng; thực hiện nếp sống văn hóa trong khu dân cư; nâng cao vai trò của chi bộ đảng, hoạt động của các đoàn thể để xây dựng Thanh Trung trở thành thôn nông thôn mới, cùng với Thanh Kỳ trở thành xã có phong trào mạnh của huyện Như Thanh.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa và Chủ tịch MTTQ tỉnh đã trao tặng cho cán bộ, nhân dân thôn Thanh Trung bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn.

Trước đó, ông Đỗ Trọng Hưng và Phạm Thị Thanh Thủy đã đến thăm và trao tặng 40 triệu đồng cho hộ gia đình bà Lương Thị Quý để xây dựng nhà Đại đoàn kết.

Trước khi dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở thôn Thanh Trung, ông Đỗ Trọng Hưng và Phạm Thị Thanh Thủy đã đến thăm và trao tặng 40 triệu đồng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho hộ gia đình bà Lương Thị Quý ở thôn Thanh Xuân, xã Thanh Kỳ để xây dựng nhà Đại đoàn kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rộn ràng Ngày hội Đại đoàn kết tại thôn Thanh Trung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO