Ronaldo lần đầu vắng mặt ở đội hình tiêu biểu FIFPro

Lê Trang (Tổng hợp) 28/02/2023 13:54

Sau 15 năm, Cristiano Ronaldo lần đầu tiên vắng mặt ở đội hình xuất sắc nhất do FIFPro bình chọn và công bố.

Tại Lễ trao giải The Best 2022, FIFA đã công bố đội hình gồm 11 cái tên tiêu biểu của năm vừa qua do Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp (FIFPro) bình chọn.

Emiliano Martinez được vinh danh là thủ môn xuất sắc năm 2022 của FIFA (Liên đoàn bóng đá thế giới), nhưng Thibaut Courtois được chọn vào vị trí thủ môn hay nhất trong đội hình của FIFPro.

Trên hàng công, Cristiano Ronaldo lần đầu vắng mặt kể từ năm 2007, trong khi Lionel Messi vẫn có tên. Siêu sao người Argentina có lần thứ 15 liên tiếp góp mặt trong đội hình hay nhất của FIFPro, thành tích không cầu thủ nào trong lịch sử bóng đá thế giới làm được.

Kylian Mbappe, Erling Haaland và Karim Benzema sát cánh cùng Messi trên hàng công. Haaland có năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh ở đội hình tiêu biểu, trong khi Mbappe trở lại sau 2 năm vắng bóng. Với Benzema, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, anh có mặt trong đội hình hay nhất năm.

Casemiro, Kevin De Bruyne và Luka Modric là bộ ba tiền vệ trong đội hình tiêu biểu của FIFPro.

Ở hàng hậu vệ, ba cái tên được chọn gồm Virgil van Dijk, ngôi sao giúp Liverpool giành ngôi á quân Premier League cùng cú đúp cúp quốc nội (Carabao, FA Cup), nhà vô địch Premier League Joao Cancelo và Achraf Hakimi, người có màn thể hiện ấn tượng trong cả màu áo PSG lẫn tuyển quốc gia Morocco.

Trong Gala trao giải The Best, FIFA dành thời gian để phát lại đoạn video những khoảnh khắc đáng nhớ tại World Cup 2022. Cristiano Ronaldo có xuất hiện nhưng là với hình ảnh khi anh ngồi dự bị trong trận gặp Thụy Sĩ ở vòng 1/8, trận đấu Bồ Đào Nha thắng 6-1.

Đó là trận đầu tiên Ronaldo ra sân từ ghế dự bị ở Bồ Đào Nha sau 14 năm. Ở trận tứ kết với Morocco, Ronaldo cũng ngồi dự bị cho Goncalo Ramos và Bồ Đào Nha thua 0-1, chấm dứt giấc mơ vô địch thế giới.

Hành động trên của FIFA vấp phải phản ứng từ người hâm mộ. Một cổ động viên bức xúc: "FIFA có hành động thiên vị Messi và hạ thấp Ronaldo. Đây không phải lần đầu tiên FIFA cư xử thiếu tôn trọng như vậy. Ronaldo không đáng bị đem ra làm trò cười".

[Messi giành giải thưởng FIFA The Best 2022]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo lần đầu vắng mặt ở đội hình tiêu biểu FIFPro

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO