Rút ngắn thủ tục còn 1 ngày đăng ký hưởng gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng

Lan Hương 15/07/2021 15:31

Ông Phan Văn Mến, Giám đốc BHXH TP HCM cho biết, để hỗ trợ kịp thời tối đa cho người sử dụng lao động và người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, BHXH thành phố đã quyết định điều chỉnh rút ngắn hơn nữa thời gian giải quyết hồ sơ xuống mức thấp nhất, xuống chỉ còn 1 ngày làm việc cho tất cả các loại hồ sơ.

Trước đó, căn cứ Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn tại Công văn số 1988/BHXH-TST của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam về thực hiện một số chính sách hỗ trợ NLĐ và người SDLĐ gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, ngày 12/7, BHXH TP HCM đã ban hành Công văn số 2645/BHXH-QLT nhằm cụ thể hóa các bước thực hiện.

Tại văn bản này, BHXH TP HCM đã hướng dẫn cụ thể đối với các doanh nghiệp và NLĐ như sau:

Đối với hồ sơ của các doanh nghiệp đề xuất được tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất, cơ quan BHXH sẽ thẩm tra, xử lý trong thời hạn 4 ngày làm việc.

Đối với trường hợp hỗ trợ người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho NLĐ; xác nhận danh sách NLĐ tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động…cơ quan BHXH sẽ nghiên cứu xử lý không quá 2 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

Đây là những hồ sơ cần thiết để doanh nghiệp được tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất, cũng như đủ điều kiện để NLĐ được hưởng trợ cấp theo gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng của Chính phủ. Thời gian xử lý hồ sơ 2 ngày và 4 ngày như trên cũng đã được BHXH thành phố rút ngắn hơn nhiều so với quy định.

Tuy nhiên trước diễn biến dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, để hỗ trợ kịp thời tối đa cho người sử dụng lao động và NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, BHXH thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định điều chỉnh rút ngắn hơn nữa thời gian giải quyết hồ sơ xuống mức thấp nhất, cụ thể giảm xuống chỉ còn 1 ngày làm việc cho tất cả các loại hồ sơ nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rút ngắn thủ tục còn 1 ngày đăng ký hưởng gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO