Sạch từ mỗi gia đình, khu dân cư

H.Vinh 29/05/2016 08:00

Về Nghi Lộc (Nghệ An) hôm nay chắc nhiều người không khỏi ngạc nhiên trước diện mạo nông thôn mới của huyện, đường làng, ngõ xóm phong quang sạch sẽ, không khí trong lành, đời sống người dân được nâng lên rõ rệt.

Có được thành công này là nhờ sự vào cuộc mạnh mẽ của chính quyền, đoàn thể và sự đồng lòng hưởng ứng của người dân. Năm 2015, để từng bước được công nhận là đô thị loại 5 theo Nghị quyết HĐND huyện Nghi Lộc, UBND thị trấn huyện đã ban hành đề án dịch vụ thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải trên địa bàn. Thực hiện đề án này, mỗi năm UBND thị trấn đầu tư trên 500 triệu đồng để giải quyết vấn đề môi trường. Đồng thời, UBND thị trấn cũng đã chỉ đạo 100% khối dân cư trên địa bàn thực hiện tốt việc thu gom rác thải và phân loại rác thải.

Ngoài ra, với phương châm “sạch từ mỗi gia đình, khu dân cư”, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn huyện Nghi Lộc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong bảo vệ môi trường qua các phong trào như: “5 không, 5 sạch” của Hội phụ nữ; “Ngày thứ bảy tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh” của Đoàn thanh niên; “Khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường”, “Sạch đồng sạch ruộng” của Hội Nông dân... Và hiện nay tại các địa phương định kỳ mỗi tuần 2 lần, đều có tổ vệ sinh môi trường tổ chức thu gom rác thải tại các trục đường chính trong khu dân cư, vận chuyển đến điểm xử lý tập trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sạch từ mỗi gia đình, khu dân cư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO