Salah sút hỏng 11m, Liverpool vẫn đánh bại AC Milan trong màn rượt đuổi ‘điên rồ’

Tố Đông 16/09/2021 08:10

Liverpool có màn rượt đuổi tỉ số khá hấp dẫn với AC Milan dù đội chủ nhà đã bỏ lỡ một tình huống được hưởng 11m khi Salah đã thực hiện không thành công.

Salah sút hỏng quả 11m trong hiệp 1.
Salah sút hỏng quả 11m trong hiệp 1.

Tiếp đón AC Milan trên sân nhà Anfield tại lượt trận ra quân ở bảng B Champions League mùa giải 2021/22 rạng sáng ngày 16/9 mới đây, Liverpool thiếu sự phục vụ của trung vệ Van Dijk nơi hàng thủ. Trong khi đó, đội khách đến từ nước Ý cũng không có “trọng pháo” Ibrahimovic trên hàng công vì chấn thương.

Liverpool đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc và sớm mang về thành quả. Phút thứ 9, Alexander Arnold căng ngang từ cánh phải khiến bóng đập trúng chân Fikayo Tomori rồi bay vào lưới của đội khách, giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước.

Đội chủ sân Anfield có cơ hội rất tốt để nhân đôi cách biệt khi được hưởng một quả 11m ở phút 13 do lỗi để bóng chạm tay của Ismael Bennacer. Đáng nói, Mohamed Salah đã sút hỏng khi không thắng được thủ môn Mike Maignan.

Ac Milan có liên tiếp 2 bàn thắng trong vòng 2 phút.
Ac Milan có liên tiếp 2 bàn thắng trong vòng 2 phút.

Bị đối thủ tấn công dồn dập suốt phần lớn thời gian hiệp 1, AC Milan bất ngờ có liền 2 bàn thắng chỉ trong vòng 2 phút.

Phút 42, Ante Rebic dứt điểm quyết đoán từ đường kiến tạo của Rafael Leao sàn hòa tỉ số 1-1. Chỉ 2 phút sau, đến lượt Brahim Diaz đá bồi cận thành chuẩn xác giúp đoàn quân của HLV Stefano Pioli vươn lên dẫn ngược lại 2-1. Kịch tính của trận đấu được đẩy lên rất cao ngay từ đầu hiệp 2 khi Salah ghi bàn gỡ hòa 2-2 sau cú bấm bóng tinh tế của Divock Origi

Có lại sự hưng phấn, Liverpool tiếp tục dồn ép AC Milan đến “nghẹt thở”. Phút 69, đội trưởng Jordan Henderson sút vô lê tầm thấp cực kỳ đẳng cấp để đưa Liverpool vượt lên dẫn 3-2. Đây cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu khi mà thời gian còn lại, AC Milan không tạo ra bất kỳ dấu ấn nào. Kết quả này hoàn toàn xứng đáng khi mọi thống kê sau trận đấu đều nghiêng hẵn về phía đội chủ nhà.

Liverpool có chiến thắng chung cuộc nhờ bàn ấn định tỉ số của Henderson.
Liverpool có chiến thắng chung cuộc nhờ bàn ấn định tỉ số của Henderson.

Kết quả này giúp Liverpool vươn lên dẫn đầu bảng B còn AC Milan tạm thời đứng cuối bảng. Trong khi đó, hai đội bóng còn lại ở bảng này Atletico Madrid và Porto chia nhau 2 vị trí giữa bảng sau trận hoà 0-0 trên sân Wanda Metropolitano.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Salah sút hỏng 11m, Liverpool vẫn đánh bại AC Milan trong màn rượt đuổi ‘điên rồ’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO