Sâm Ngọc Linh thành sản phẩm quốc gia

Tấn Thành - Chí Đại 07/06/2017 17:58

Chiều 7/6, ông Hồ Quang Bửu, Chủ tịch huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa phê duyệt sâm Ngọc Linh thành sản phẩm quốc gia.

Một vườn sâm Ngọc Linh ở huyện Nam Trà My.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 787/QĐ-TTg về việc phê duyệt bổ sung danh mục sản phẩm quốc gia thuộc Chương trình phát triển sản phẩm quốc gia đến năm 2020.

Bên cạnh đó, Chính phủ giao Ban chỉ đạo các chương khoa học và công nghệ quốc gia đôn đốc, chỉ đạo nhà chức trách có liên quan triển khai xây dựng và thực hiện đề phát triển sản phẩm quốc sâm Ngọc Linh.

Sâm Ngọc Linh thành sản phẩm quốc gia.

“Trong trường hợp cần thiết, ngoài các cơ chế chính sách đã được quy định, các bộ ngành có liên quan xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ một số cơ chế chính sách ưu đãi đặc thù của từng sản phẩm quốc gia đã được phê duyệt”, trích văn bản.

Được biết, trong chuỗi hoạt động của Festival di sản Quảng nam lần thứ VI-2017, lễ hội sâm núi Ngọc Linh với chủ đề “Huyền thoại Ngọc Linh” sẽ diễn ra từ ngày 10 đến ngày 13/6 tại xã Trà Mai, huyện Nam Trà My.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sâm Ngọc Linh thành sản phẩm quốc gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO