Samsung xác nhận loại bỏ sạc và tai nghe trên các mẫu smartphone tương lai

19/01/2021 10:30

Sau khi ra mắt loạt Galaxy S21 mà không kèm theo sạc và tai nghe, Samsung sẽ thực hiện điều tương tự với các mẫu smartphone trong tương lai của hãng.

Thông tin trên được Patrick Chomet, Phó chủ tịch và Giám đốc trải nghiệm khách hàng của Samsung, tiết lộ. Theo đó, Samsung sẽ tiến hành loại bỏ dần dần các phụ kiện đi kèm sản phẩm của hãng trong tương lai.

Chomet không giải thích rõ về khái niệm "loại bỏ dần dần", nhưng nhiều khả năng vẫn sẽ có những sản phẩm được giữ lại đầy đủ phụ kiện, trong đó một vài sản phẩm khác sẽ loại bỏ dần cục sạc hoặc tai nghe hoặc loại bỏ cả 2 phụ kiện này. Việc loại bỏ dần dần các phụ kiện sẽ giúp người dùng dần có thời gian "thích ứng" và không bị hụt hẫng khi mua sản phẩm mà không kèm theo các phụ kiện quen thuộc trước đây.

Sau Galaxy S21, các mẫu smartphone trong tương lai của Samsung cũng sẽ dần bị loại bỏ các phụ kiện.

Theo nhận định của giới công nghệ, nhiều khả năng Samsung vẫn sẽ trang bị sạc và tai nghe trên các mẫu điện thoại giá rẻ và tầm trung, trong khi đó sẽ cắt giảm phụ kiện trên các mẫu smartphone cao cấp hơn, trong đó Galaxy S21 sẽ là sản phẩm "mở màn".

Sở dĩ có điều này bởi vì đối tượng mua các smartphone tầm trung và giá rẻ thường là những người không có xu hướng "chạy đua" công nghệ và thường gắn bó lâu dài với chiếc smartphone của mình. Việc trang bị đầy đủ phụ kiện sẽ giúp nhóm đối tượng người dùng này vẫn sẽ tiếp tục lựa chọn sản phẩm của Samsung, thay vì các hãng smartphone khác.

Trong khi đó, phân khúc smartphone cao cấp thường nhắm đến những người dùng yêu thích trải nghiệm và các công nghệ mới, là nhóm đối tượng có xu hướng đổi smartphone mỗi khi một sản phẩm mới ra mắt. Với nhóm đối tượng này, chắc hẳn các loại phụ kiện như sạc và tai nghe thường đã có khá nhiều, bên cạnh đó, khi đã sẵn sàng chi ra một số tiền lớn để mua smartphone cao cấp, những người dùng này cũng sẽ không ngần ngại bỏ ra một số tiền nhỏ hơn để sắm thêm các phụ kiện như sạc hay tai nghe.

Patrick Chomet cũng đã giải thích cho quyết định cắt giảm các phụ kiện trên smartphone của Samsung là nhằm giúp thúc đẩy thói quen tái chế từ người dùng.

"Chúng tôi phát hiện ra rằng ngày càng nhiều người dùng smartphone Galaxy sử dụng lại phụ kiện mà họ đã có nên đã đưa ra những lựa chọn bền vững trong cuộc sống hàng ngày của họ để thúc đẩy thói quen tái chế tốt hơn", Chomet cho biết. "Để hỗ trợ cộng đồng Galaxy của chúng tôi trong hành trình này, chúng tôi đang chuyển sang loại bỏ phích cắm sạc và tai nghe trong dòng điện thoại Galaxy mới nhất của mình".

"Chúng tôi tin rằng việc loại bỏ dần các phích cắm sạc và tai nghe khỏi hộp đựng thiết bị của chúng tôi có thể giúp giải quyết các vấn đề về tiêu dùng bền vững và loại bỏ mọi áp lực mà người dùng có thể cảm thấy đối với việc liên tục nhận các phụ kiện sạc không cần thiết khi mua điện thoại mới", Chomet cho biết thêm. "Chúng tôi đã triển khai cổng sạc chuẩn USB-C từ năm 2017, vì vậy các bộ sạc cũ vẫn có thể tương thích với các mẫu Galaxy mới của chúng tôi".

Dù mục đích loại bỏ phụ kiện của Samsung là "vì người dùng", nhưng trên thực tế, không ít người dùng đã bày tỏ sự thất vọng khi Samsung loại bỏ các phụ kiện trên Galaxy S21 cũng như các mẫu smartphone tương lai của hãng. Nhiều người cho rằng mục đích chính của Samsung khi loại bỏ các phụ kiện là nhằm tăng lợi nhuận cho công ty.

Apple là hãng tiên phong trong việc loại bỏ sạc và tai nghe khi ra mắt iPhone 12 vào năm ngoái. Sau iPhone, hiện Xiaomi và Samsung cũng đang dần loại bỏ các phụ kiện trên sản phẩm của mình, tuy nhiên, khác các hãng còn lại, Xiaomi đưa ra tùy chọn cho phép người dùng mua sản phẩm kèm theo phụ kiện hoặc không, với mức giá không thay đổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Samsung xác nhận loại bỏ sạc và tai nghe trên các mẫu smartphone tương lai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO