Sản phụ hạ sinh bé gái ngay trên vỉa hè

Theo Dân Trí 25/11/2016 16:05

Một phụ nữ đang mang thai tháng cuối đi xe máy một mình từ Lào Cai về Phú Thọ, khi đến địa phận thị trấn Yên Bình (huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) thì bất ngờ chuyển dạ và được người dân giúp vượt cạn thành công ngay ven đường.

Sản phụ "vượt cạn" thành công giữa đường. (Ảnh cắt từ clip).

Ngày 24/11, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một người phụ nữ vừa hạ sinh một bé gái, đang nằm ở ven đường, xung quanh có nhiều người tận tình giúp đỡ. Hình ảnh trong video clip cho thấy, sản phụ sau khi sinh vẫn nằm trên mảnh nilon dưới nền gạch vỉa hè, trên người đắp chiếc chăn mỏng; còn bé gái sơ sinh khá xinh xắn, bụ bẫm, được người dân bế và ủ ấm cẩn thận.

Liên quan đến sự việc trên, sáng nay 25/11, trao đổi với PV Dân trí, bác sĩ Hoàng Thị Hồng Loan, Trạm trưởng Trạm Y tế thị trấn Yên Bình (huyện Yên Bình – Yên Bái) cho biết: “Khoảng 10h sáng qua (24/11), tôi có nhận được thông tin của người dân thông báo một phụ nữ đang chuyển dạ sắp sinh tại khu thị trấn Yên Bình, sau đó chúng tôi lập tức mang dụng cụ y tế đến khu vực đó để ứng cứu. Khi chúng tôi đến nơi thì người phụ nữ đã sinh thành công một bé gái. Ngay sau đó, chúng tôi tiến hành cắt dây rốn, vệ sinh sạch sẽ cho cháu bé này, bé gái nặng 3,2kg”.

Cũng theo bác sĩ Loan, sau khi sinh xong, sức khỏe của sản phụ nói trên ổn định. Hai mẹ con sản phụ nhanh chóng được xe cứu thương đưa đến Trung tâm Y tế huyện Yên Bình chăm sóc.

Bác sĩ Loan thông tin thêm, sản phụ này quê ở Phú Thọ. Sáng 24/11, chị đi xe máy một mình từ Lào Cai về Phú Thọ. Trên đường đi rất có thể do bị xóc nên chị đã chuyển dạ giữa đường. Rất may chị đã được người dân xung quanh giúp đỡ nhiệt tình, vượt cạn mẹ tròn con vuông. Đến chiều cùng ngày, gia đình sản phụ đã đến đón 2 mẹ con người này về quê Phú Thọ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sản phụ hạ sinh bé gái ngay trên vỉa hè

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO