Sẵn sàng cấp thẻ Bảo hiểm y tế mẫu mới

Lan Hương 16/03/2021 10:00

Ngày 16/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, để chuẩn bị cho việc in, cấp thẻ BHYT mẫu mới, ngành đã tập trung rà soát, thống kê số lượng máy in sổ BHXH, thẻ BHYT trên toàn quốc, thông báo thông số và cấu hình máy in đáp ứng yêu cầu in thẻ BHYT mẫu mới cho BHXH các tỉnh. Đồng thời đôn đốc BHXH các tỉnh thực hiện đúng quy định về việc in, cấp thẻ BHYT theo mẫu mới từ ngày 01/4/2021

Đặc biệt, BHXH Việt Nam đã tích cực đẩy mạnh hoàn thiện phần mềm in thẻ BHYT mẫu mới để đảm bảo sẵn sàng cung cấp, hỗ trợ BHXH các tỉnh sử dụng khi hết phôi thẻ BHYT cũ đã cấp. Phần mềm đã được tổ chức thử nghiệm tại BHXH TP. Hà Nội từ ngày 22/2/2021, nhằm kiểm tra và đánh giá mức độ đáp ứng của phần mềm đối với các nghiệp vụ theo quy định. Sau khi hoàn thiện phần mềm, BHXH Việt Nam sẽ có văn bản thông báo cùng với tài liệu hướng dẫn gửi BHXH các tỉnh, thành phố về cách thức sử dụng.

Trước đó để đảm bảo công tác cấp thẻ BHYT mẫu mới kịp thời, hiệu quả và thống nhất, ngay trong tháng 02/2021, BHXH Việt Nam đã ban hành Kế hoạch số 349/KH-BHXH chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ trực thuộc và BHXH các địa phương phải đảm bảo việc cấp thẻ BHYT mẫu mới chặt chẽ, thuận lợi; không gây ách tắc trong việc tra cứu thông tin thẻ BHYT đối với các cơ sở KCB BHYT, đảm bảo quyền lợi BHYT của người tham gia.

Theo Phó tổng giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh, quy trình cấp thẻ BHYT mẫu mới vẫn tiếp tục được thực thực hiện theo Quyết định số 595/QĐ-BHXH, Quyết định số 505/QĐ-BHXH và các văn bản hướng dẫn về thẻ BHYT hiện hành của BHXH Việt Nam. Theo đó, người tham gia BHYT, đơn vị sử dụng lao động có thể nộp hồ sơ cấp thẻ BHYT trực tiếp tại cơ quan BHXH hoặc thực hiện thủ tục đổi thẻ BHYT trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (tại địa chỉ www.dichvucong.gov.vn).

Trường hợp thực hiện giao dịch điện tử doanh nghiệp thực hiện thủ tục đổi thẻ BHYT thực hiện lập hồ sơ bằng phần mềm kê khai của BHXH Việt Nam hoặc của Tổ chức I-VAN; Ký điện tử trên hồ sơ và gửi đến Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam hoặc qua Tổ chức I-VAN.

Với việc sử dụng thẻ BHYT mẫu mới từ ngày 01/4/2021, người tham gia BHYT sẽ được hỗ trợ tiện lợi hơn trong quá trình đề nghị cấp thẻ, bảo quản và sử dụng thẻ để thực hiện KCB BHYT. Mẫu thẻ BHYT mới là một trong những giải pháp cải cách hành chính hiệu quả của ngành BHXH Việt Nam, đảm bảo tốt nhất quyền lợi về BHYT cho người tham gia, tạo thuận lợi cho cơ sở KCB BHYT và cơ quan BHXH trong quá trình tổ chức thực hiện chính sách BHYT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẵn sàng cấp thẻ Bảo hiểm y tế mẫu mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO